วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ฉลามชลจับติ้วประกบ อัล ซอร์ตา 8 ทีมเอเอฟซี 12bet 15/06/2555



“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนจากประเทศไทยในการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย “เอเอฟซี คัพ 2012” เจองานหนักไม่น้อยเมื่อต้องพบ อัล ชอร์ตา  ยอดทีมจากประเทศซีเรีย ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเอเอฟซี คัพ 2012 ด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือคนเก่ง เผยไม่หวั่นใจเท่าไหร่ จะห่วงก็เรื่องเดินทางไกลทำนักเตะล้าเท่านั้น
       
หลังจากที่ ชลบุรี เอฟซี สามารถเอาชนะสโมสร อัล ซาวรา จากประเทศอิรัก มาได้ 1-0 ในการแข่งขันศึกฟุตบอล เอเอฟซี คัพ 2012 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา
       
ล่าสุดผลการจับสลากศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2012 รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ทัพ "ฉลามชล" เจองานหนักไม่น้อย มีคิวที่จะต้องฟาดแข้งกับ สโมสรอัล ชอร์ตา จากประเทศซีเรีย ในวันที่ 18 กันยายนที่จะถึงนี้ ที่สนามชลบุรี สเตเดียม ก่อนที่จะยกพลไปเยือนประเทศจอร์แดน ในวันที่ 25 กันยายนอีกครั้ง ในระบบเหย้า-เยือน (อัล ชอร์ตา ใช้สนามกีฬาแห่งชาติของประเทศ จอร์แดน คือสนาม คิงค์อับดุล ลา เป็นสนามเหย้าในการแข่งขัน เนื่องจากประเทศ ซีเรีย ขณะนี้กำลังประสบอยู่ในภาวะสงครามกลางเมือง)
       
ซึ่งถ้าหากชลบุรี เอฟซี สามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไปได้สำเร็จ จะเข้าไปพบผู้ชนะระหว่าง อารบิล (อิรัก) กับ กลันตัน (มาเลเซีย) ในวันที่ 2 และ 23 ตุลาคม 2555 ในระบบเหย้า-เยือนเช่นกัน และนัดสุดท้ายรอบชิงชนะเลิศจะได้ลงเล่นที่สนามชลบุรี สเตเดียมของตัวเอง ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ต่อไป
       
ภายหลังจากที่การจับสลากเสร็จสิ้นลง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงคู่แข่งอย่าง อัล ชอร์ตา จากประเทศ ซีเรีย ว่า 


“ส่วนตัวผมเองคิดว่าในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนี้ ไม่ว่าเราจะต้องเจอกับทีมไหนก็ถือว่าเป็นงานที่หนักอย่างแน่นอน เพราะทีมใดที่เข้ามาถึงรอบนี้ได้ ล้วนแล้วแต่เป็นที่ที่มีระดับด้วยกันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นใจกับคู่ต่อสู้อย่าง อัล ชอร์ตา แต่อย่างใด"
       
"สิ่งที่ผมเป็นห่วงก็คงจะมีแค่ความพร้อมของผู้เล่นแต่ละคน และ เรื่องของการเดินทางที่เราจะต้องเดินทางไกลไปเล่นที่ซึ่งอาจจะทำให้นักเตะของเราเกิดอาการอ่อนล้าได้ ดังนั้นหลังจากนี้ ทีมชลบุรี เอฟซี สตาฟโค้ช และ นักเตะทุกคน จะต้องช่วยกันทำการบ้านให้หนักมากกว่าเดิม เพื่อทีจะคว้าชัยชนะและผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้” เฮดโค้ชจอมเก๋ากล่าว
       
ผลการจับฉลากรอบ 8 ทีมสุดท้าย 
1. คูเวต เอสซี (คูเวต) พบกับ อัล เวดา (จอร์แดน)
2. อารีมา (อินโดนิเซีย) พบกับ อัล อาทิเฟค (ซาอุดิอาระเบีย)
3. อารบิล (อิรัก) พบกับ กลันตัน (มาเลเซีย)
4. ชลบุรี เอฟซี (ไทย) พบกับ อัล ชอร์ตา (ซีเรีย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น