วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 เผยผู้ดีใช้ธีม "คันทรี" พิธีเปิดลอนดอน เกมส์ 12bet 15/06/2555



ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่ประเทศอังกฤษ ออกมาเปิดเผยถึงรายละเอียดของพิธีเปิดการแข่งขัน โดยในปีนี้ เจ้าภาพเตรียมเปลี่ยนสภาพสนามธรรมดาๆ ให้กลายเป็นท้องทุ่งชนบทของประเทศอังกฤษ โดยจะใช้งบมหาศาลกว่า 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท)
       
แดนนี บอยล์ ผู้กำกับภาพยนตร์ดีกรีรางวัลออสการ์ ทีมผู้จัดพิธีเปิดในครั้งนี้ เผยถึงพิธีเปิดการแข่งขันสุดอลังการ ว่า พิธีเปิดนี้จะอยู่ภายใต้คอนเซปต์ “ความเขียวขจีและความยินดี” จะใช้อาสาสมัครกว่า 10,000 คน จำลองสภาพความเป็นอยู่ของชนบทในประเทศอังกฤษ โดยจะใช้สัตว์ตัวเป็นๆ หญ้า และก้อนเมฆ ซึ่งจะเนรมิตรสายฝน ลงมาทั่วทั้งสนาม รวมทั้งจะมีภาพของครอบครัวชาวอังกฤษ นั่งปิกนิก และชมกีฬาท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวขจี รวมทั้งภาพของยอดเขา แกลนสตันบิวรี โดยภาพเหล่านี้ ผู้ชมภายในสนามโอลิมปิก สเตเดียมกว่า 62,000 คน รวมทั้งอีกกว่า 1 พันล้านคน จะได้รับชมพร้อมกันทั่วโลก


        
                แบบจำลองพร้อมเอฟเฟคสนาม
       
ผู้กำกับ สลัมด็อก มิลเลียนแนร์ กล่าวว่า “สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในวันที่ 27 กรกฏาคมนี้ จะสื่อถึงภาพความงดงามตามธรรมชาติแบบชนบทพื้นเมือง จะมีภาพของสนามสีเขียวสบายตา ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราภูมิใจ”
       
สำหรับการแสดงในพิธีเปิด ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก วรรณกรรม “เดอะ เทมเพสต์” ของ วิลเลียม เชคสเปียร์ โดยจะใช้ชื่อว่า “เกาะพิศวง” จะเป็นการจำลองภาพของชาวนาที่กำลังขุดดิน สัตว์เลี้ยง เช่น ม้า วัว แพะ 2 ตัว ไก่ 10 ตัว ห่าน 9 ตัว แกะ 70 ตัว และ สุนัขต้อนแกะอีก 3 ตัว โดยการแสดงสุดอลังการนี้ ใช้นักแสดงทั้งสิ้น 157 ชีวิต และเด็กอีก 900 คน พร้อมด้วยระบบเสียงสุดยิ่งใหญ่กว่า 1 ล้านวัตต์ โดย บอยล์ กล่าวว่า โชว์นี้จะเป็นการแสดงถึงความเป็นหนึ่งเดียวของคนในชาติ
       
โดยประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ ลอร์ด โค กล่าวว่า “ผมมั่นใจว่า พิธีเปิดของแดนนี จะเป็นการเฉลิมฉลองที่วิเศษมากๆ ซึ่งจะเป็นการต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลกกว่า 10,500 คน ที่ทำให้ประเทศของเราภูมิใจ”
       
พิธีเปิดมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ จะเปิดตัวด้วย เสียงกังวาลของระฆังที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ที่ตั้งอยู่ในย่าน โรงหล่อไวท์ชาเปล ในกรุงลอนดอน โดยบรรดาช่างเทคนิค เตรียมอุปกรณ์และความพร้อมกันอย่างขะมักเขม้น โดยจะต้องใช้โคมไฟอัตโนมัติกว่า 1,200 ตัว แบบธรรมดาอีก 1,000 ตัว หลอดแอลอีดี 500 หลอด ลำโพง 500 ตัว และตัวขับเคลื่อนอีก 50 ตัว เพื่อบำรุงรักษาให้ระฆังตัวนี้ ลั่นเสียงดังกังวาลอย่างยิ่งใหญ่ในวันพิธีเปิด “ลอนดอนเกมส์ 2012”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น