วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล เดิร์กยกดูแรนท์สุดยอดดาวรุ่งแห่งยุค 12bet 15/06/2555



เดิร์ก โนวิตซกี ซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ซูฮกในฝีมือ เควิน ดูแรนท์ ดาวรุ่ง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ที่เป็นแชมป์การทำคะแนนสูงสุดของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สามสมัยติดต่อกันทั้งที่เพิ่งอายุ 23 ปี
       
ถูกดราฟท์อันดับ 2 เข้าลีกเมื่อปี 2007 ถึงวันนี้ เควิน ดูแรนท์ มีลุ้นเป็นแชมป์สมัยแรก เมื่อนำ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เปิดหัวซีรีส์รอบชิงแชมป์ประเทศสวย เล่นในถิ่นเอาชนะ ไมอามี ฮีท 105-94 มีสิทธิสร้างความชอกช้ำให้ เลอบรอน เจมส์ อีกหนึ่งปี (ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐฯ เล่นในลีกมา 9 ซีซัน แต่การเข้าชิงสองหนแรกผิดหวังกับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ปี 2007 และกับฮีท เมื่อปีก่อน)
       
ซึ่ง เดิร์ก โนวิตซกี ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) รอบชิงซีซันก่อนกับ "แมฟส์แมน" ให้สัมภาษณ์ถึง ดูแรนท์ ด้วยความยกย่องว่า "เด็กคนนี้สูง 6 ฟุต 10 นิ้ว แต่เมื่อสยายปีก (กางแขน) เคดี สูงร่วมๆ 7 ฟุต 4 นิ้ว เรียกได้ว่าสามารถชู้ตบอลจากที่จอดรถเข้ามาได้เลย อีกทั้งเขายังเป็นประเภทครบเครื่อง ทั้งส่องสามแต้ม เข้าเลย์อัพ หรือว่าดังก์ เป็นตัวทำสกอร์ที่ยอดเยี่ยม คุณไม่สามารถชู้ตไกล รวมทั้งเข้าถึงห่วงได้เลย หากไม่ใช่จอมทำสกอร์"
       
"โดย เควิน (ดูแรนท์) เหมือนมีมากกว่า 3 คนในคนเดียวๆ ซึ่งผมไม่เคยมี เขาสามารถคุมบอลได้ดีกว่าที่ผมทำ ยิงไกลได้เยี่ยม นี่เป็นสิ่งที่เขาทำได้ทั้งที่อายุเพิ่ง 23 ปี เป็นแชมป์ทำแต้ม 3 ปีติดต่อกัน นั่นหมายความว่า เคดี เป็นราชาทำคะแนนหนแรกตอนอายุ 21 ปี สมัยผมเป็นรุคกี้ ตอนอายุ 21 ปี แกรี เทรนท์ (อดีตพาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ค่อนข้างโนเนม) ยังสามารถเล่นงานผมได้เลยในการฝึกซ้อม" จอมเก๋าทีมชาติเยอรมนีทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น