วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล ลูกยางหนุ่มซุ่มซ้อมมั่นใจอัดมะกันเปิดหัวแปซิฟิคฯ 12bet 15/06/2555



ทัพวอลเลย์บอลหนุ่มทีมชาติไทยซ้อมเข้มมั่นใจเอาชนะสหรัฐอเมริกาในนัดเปิดสนาม วอลเลย์บอลชาย รายการ ''เอเชีย เเปซิฟิก คัพ'' ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น


ข่าวคราว นักกีฬาวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ที่เดินทางไปเเข่งขันวอลเลย์บอลชาย รายการ "เอเชีย เเปซิฟิก คัพ" ที่เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน 4 ทีม ประกอบด้วย ไทย, จีน, ญี่ปุ่น และ สหรัฐอเมริกา 


โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตบหนุ่มทีมไทยได้ฝึกซ้อมเป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง โดยช่วงแรกลงวอร์มเบาๆ จากนั้นลงสนามซ้อมทีม ซึ่งเน้นไปที่การรับบอลเสิร์ฟเเละรุกกลับ

"โค้ชยุ่น" น.ต.มนชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า ทุกคนยังทำได้ค่อนข้างต่ำกว่ามาตรฐาน อาจจะเป็นเพราะไม่คุ้นโดย เคยกับพื้นสนามที่ค่อนข้างจะกว้างมาก รวมทั้งลูกวอลเลย์บอลสำหรับฝึกซ้อมที่ได้รับจากฝ่ายจัดการเเข่งขันก็ยังใหม่เเละเเข็งกว่าปกติ ทำให้ทุกคนยังมีปัญหาเรื่องการปรับตัวพอสมควร

"ฟอร์มการซ้อมวันแรกไม่ดีนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวะเสิร์ฟบอลเเละรับบอลเเรกที่เกิดความผิดพลาดบ่อยครั้ง หนักใจพอสมควรกับฟอร์มการซ้อมในวันนี้ ทุกคนผิดพลาดกันบ่อยและถ้ายังเป็นเเบบนี้เวลาเเข่งขันก็มีโอกาสตกเป็นฝ่ายพ่ายเเพ้

เพราะการรับบอลเเรกเเละการเสิร์ฟบอลถือเป็นพื้นฐานที่สำคัญของการเล่นวอลเลย์บอล ส่วนการลงสนามพบกับ สหรัฐอเมริกา ในนัดเปิดสนาม วันที่ 15 มิถุนายน ตนค่อนข้างมั่นใจว่าทีมไทยน่าจะมีโอกาสเก็บชัยชนะมาครอง เเต่ทั้งนี้ทุกคนต้องเล่นให้ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง รวมทั้งต้องลดข้อผิดพลาดในการรับบอลเเรกเเละลูกเสิร์ฟให้ได้" โค้ชยุ่น กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น