วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล เซลติกส์ส่อโละอันเลนซีซั่นหน้า 12bet 15/06/2555



บอสตัน เซลติกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ อาจไม่เก็บ เรย์ อัลเลน ไว้ในฤดูกาลหน้า (2012/13) นอกจากมีคิวเป็นฟรีเอเยนต์ ยังมีกระแสข่าวมือปืนจอมเก๋ามีปัญหาไม่กินเส้น ราจอน รอนโด การ์ดจ่ายดาวรุ่งที่กลายเป็นตัวหลักของแฟรนไชส์ไปแล้ว
       
อัลเลนที่อายุที่ปาเข้าไป 36 ปี ประกอบกับมีอาการเจ็บข้อเท้าทำให้ฟอร์มการเล่นตกไปจากเดิม ถึงแม้ฤดูกาลปกติชู้ตสามแต้มลงคิดเป็น 45.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหลังจากฤดูกาล 2011/12 ของ บอสตัน เซลติกส์ รูดม่านลง บอร์ดบริหารต้องมาชั่งใจว่าจะเลือกเก็บอดีตสตาร์ ซีแอตเติล ซูเปอร์โซนิกส์ (โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ณ ปัจจุบัน) รวมทั้ง เควิน การ์เน็ตต์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าไว้ในถิ่นทีดี การ์เดน หรือไม่ เนื่องจากทั้งคู่มีคิวเป็นฟรีเอเยนต์
       
ข่าววงในแย้มว่า กรณีของ “เค.จี.” (การ์เน็ตต์) วัย 36 ปี อาจตัดสินใจรีไทร์ แม้ผลงานซีซันที่ผ่านมายอดเยี่ยม โดยเฉพาะช่วงเพลย์ออฟเฉลี่ย 19.2 แต้ม 10.4 รีบาวด์ ขณะที่ อัลเลน เปรยๆ น่าจะเล่นต่อแต่อาจไม่ใช่ที่บอสตัน ล่าสุด คริส แมนนิกซ์ นักข่าวของ “สปอร์ตส อิลลัสเตรด” แย้มว่า อนาคตอดีตการ์ดทีมชาติสหรัฐฯ คงต้องย้ายแน่ เหตุจากมีปัญหาไม่ลงรอย ราจอน รอนโด
       
“เรย์ (อัลเลน) คงต้องเลือกที่ๆ เขาอยากไปเล่น ส่วนเรื่องความสัมพันธ์กับ ราจอน (รอนโด) นี่เป็นเรื่องสำคัญที่ยังไม่ชัดเจน แต่ส่วนตัวผมไม่มีคำถามกับความตึงเครียดของทั้งคู่ในปีนี้ ผมจึงคิดว่า เรย์ น่าจะตัดสินใจไม่กลับมาที่นี่ และบอสตันก็คงไม่ดึงตัว เรย์ กลับมาด้วย ด้วยเนื้องานของ เอเวอรี แบรดลีย์ (การ์ดดาวรุ่ง) จึงเป็นอันว่า เรย์ คงไม่ได้กลับสู่เซลติกส์”
       
สำหรับ เซลติกส์ ทะลุเข้าถึงรอบชิงแชมป์สายตะวันออก แต่สุดท้ายก็พ่ายให้ ไมอามี ฮีท คู่ปรับ 3-4 เกม โดยเป็นทาง รอนโด พยายามแบกทีมเอาไว้ ทว่าไม่สัมฤทธิ์ผล ถึงแม้ช่วงโพสต์ซีซันการ์ดวัย 26 ปี เฉลี่ย 17.3 แต้ม 11.9 แอสซิสต์ กับอีก 6.7 รีบาวด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น