วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 ผอ.กีฬาแจงไทยมี 37 ชีวิตจาก 16 ชนิดเข้าร่วมลอนดอนเกมส์ 12bet 17/06/2555



"ณัฐวุฒิ เรืองเวส" ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ระบุ มีนักกีฬาไทยได้โควตาลุย "ลอนดอนเกมส์" 37 คน จาก 16 ชนิดกีฬา เตรียมส่ง 6 ชนิดกีฬาไปฝึกซ้อมล่วงหน้าที่เมืองแมนเชสเตอร์ 15 วันก่อนแข่ง ส่วนเทควันโด จะประกาศรายชื่อนักกีฬาตัวจริงคนสุดท้ายในรุ่น 57 กก.หญิง หลัง 30 มิ.ย.นี้


นายณัฐวุฒิ  ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทยเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2012 หรือ "ลอนดอนเกมส์" ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า จากการประสานไปยังสมาคมกีฬาที่ได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาไปแข่งขัน จนถึงขณะนี้ มีจำนวนนักกีฬาที่ได้โควตาแล้ว 37 คน จาก 16 ชนิดกีฬา


ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับ "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าโค้ชทีมกรีฑาไทย พบว่า นอกจากสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (ไอเอเอเอฟ) ยืนยันการมอบไวลด์การ์ดให้กับ "ตีโต้" ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา นักกระโดดไกลชาย แล้ว ในการแข่งขันเพื่อคัดเลือกไปลอนดอนเกมส์ ที่ประเทศคาซักสถาน ทีมกรีฑาไทยยังได้ลุ้นอีก 1 โควตาจาก "ปราโมทย์ พุ่มอุไร" นักกระโดดสูง ที่เคยทำผลงานโดดได้สูงถึง 2.26 เมตร ขาดไปเพียง 2 เซนติเมตร เพราะหากทำสถิติ 2.28 เมตร จะผ่านเกณฑ์คัดเลือกของกลุ่มบีไปแข่งอีกคน


"จากการประเมินของทีมงานเตรียมนักกีฬา เชื่อว่าทัพไทยจะได้ลุ้นเหรียญทองจากมวยสากลสมัครเล่น เทควันโด และยกน้ำหนัก โดยมียิงเป้าบิน จาก สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ยิงปืน จาก ธันยาพร พฤกษากร และแบดมินตัน จาก รัชนก อินทนนท์ คอยสอดแทรกลุ้นเหรียญ และต้องชื่นชม 3 ประเภทกีฬาที่คว้าตั๋วไปแข่งขันได้เพิ่มเติมจากเมื่อ 4 ปีก่อนคือ ยูโด, ยิงธนู และขี่ม้า ส่วนฟันดาบ และเทนนิส ที่รอผลการขอไวลด์การ์ดอยู่ ต้องหาทางพัฒนาแก้ไขต่อไป และหลังจบเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่จีน คณะกรรมการเตรียมนักกีฬาจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมความพร้อมของทัพโอลิมปิกเกมส์ไทย ขณะเดียวกันกกท.จะส่ง 6 ชนิดกีฬาไปฝึกซ้อมล่วงหน้าที่เมืองแมนเชสเตอร์ 15 วันก่อนเริ่มแข่งขันด้วย ได้แก่ มวยสากลสมัครเล่น, ยิงธนู, ว่ายน้ำ, ยูโด, กรีฑา และยิงปืน" นายณัฐวุฒิ กล่าว


ด้านนายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคัดตัวเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2012 เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้ส่งจอมเตะเทควันโดทีมชาติไทยชุดใหญ่ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย ตัวจริง 2 คนในเวลานี้คือ “เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกตุ รุ่น 58 กก.ชาย กับ “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่น 49 กก.หญิง และตัวสำรองอีก 4 คน ได้แก่ “น้องจูน” รังสิญา นิสัยสม, “น้องจูน” วรวงษ์ พงษ์พานิช, “เจ้าบอส” เจียรณัฐ นาคะวิโรจน์, พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ “น้องติน” อภิชญา ไชยแก้ว เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม เพื่อเพิ่มเติมเทคนิคและปรับปรุงแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ให้ดีขึ้น


"ล่าสุดในวันที่ 17 มิ.ย. นักกีฬาและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมด จะเดินทางกลับมาเมืองไทยด้วยเที่ยวบิน โอแซด 741 เพื่อพักผ่อนและรักษาอาการเจ็บของบางคนในช่วงโค้งสุดท้าย จากนั้นคณะกรรมการบริหารภายใต้การนำของ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม จะเป็นประธานการพิจารณาประกาศรายชื่อนักกีฬาตัวจริงคนสุดท้ายในรุ่น 57 กก.หญิง ซึ่งมีตัวเลือกระหว่าง "จูนใหญ่" รังสิญา กับ "จูนเล็ก" วรวงษ์ หลังวันที่ 30 มิ.ย.นี้ โดยจะต้องรอให้ โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เป็นคนตัดสินใจว่าจะเอาใครไปลอนดอนเกมส์ ซึ่งการพิจารณาจะต้องดูความพร้อมสมบูรณ์ของร่างกายและจิตใจ รวมไปถึงโอกาสความหวังของนักกีฬาเป็นหลัก ว่ามีความหวังมากน้อยแค่ไหน อีกทั้งจะต้องนำเอาข้อมูลการฝึกซ้อมที่ผ่านมาของแต่ละคนมาประกอบการพิจารณาด้วย เพื่อป้องกันข้อครหานินทาต่างๆ จากนักกีฬาที่ผิดหวังว่าเกิดจากสาเหตุอะไร" นายปรีชา กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น