วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส ซิลิชทะลุชิงนัลบานเดียนศึกเอกอนฯ 12bet 17/06/2555



มาริน ซิลิช นักเทนนิสมือ 25 ของโลกชาวโครเอเชีย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ดาวิด นาลบานเดียน หวดชาวอาร์เจนไตน์ มือ 10 ของรายการหลังเอาชนะคู่แข่งมือรองบ่อนในรอบตัดเชือกได้ทั้งคู่ในศึกเทนนิส "เอกอน แชมเปียนชิปส์" เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา
       
เทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "เอกอน แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 625,300 ยูโร (ประมาณ 26.8 ล้านบาท) ที่สังเวียน ควีนส์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยว รอบตัดเชือก
       
ปรากฏว่า มาริน ซิลิช หวดมือ 6 ของรายการจากโครเอเชีย ตีตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จหลังใช้เวลา 1 ชั่วโมง 56 นาที เอาชนะ แซม คัวร์เรย์ นักเทนนิสจากสหรัฐไป 2-1 เซต 6-3, 3-6, 6-3 กลายเป็นนักเทนนิสชาวโครแอตคนแรกนับตั้งแต่ปี 2005 ต่อจาก อีโว คาโลวิช ที่ได้เข้าชิงชนะเลิศในสังเวียน ควีนส์ คลับ ที่กรุงลอนดอน
       
ทั้งนี้ ซิลิช จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ดาวิด นาลบานเดียน มือ 10 ของรายการชาวอาร์เจนไตน์ ที่มาตามนัดเอาชนะ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรีย มาแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-4, 6-4 


"มันเป็นแมตช์ที่ยากมาก สิ่งสำคัญที่สุดผมเกือบถูกเบรกเกมเสิร์ฟ 8 หรือ 9 ครั้งและมันต้องสู้กันด้วยจังหวะเราพยายามตีเพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด ในอดีตผมมองว่าการเล่นในคอร์ตหญ้ายากมาก แต่มานี้ปีนี้ผมตีบอลได้ดีขึ้น และหวังว่ามันจะเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมก่อนลุย วิมเบิลดัน"
       
โดยเกมรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิส "เอกอน แชมเปียนชิปส์" ประเทภชายเดี่ยวจะแข่งกันในวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย. ที่จะถึงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น