วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 สมูดาอำลาโปแลนด์หลังจบยูโร-ชี้ร่วงแบ่งกลุ่มเพราะใช้โอกาสเปลือง 12bet 17/06/2555



ฟรานซิสเช็ก สมูดา ผู้จัดการทีมชาติโปแลนด์ยอมรับว่า ตนเองรู้สึกเสียใจที่ลูกทีมไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสมากมายในช่วงครึ่งแรกเป็นประตูได้ จนต้องพ่ายแก่ทีมชาติเช็กไป 0-1 ตกรอบศึกยูโร 2012 และยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นในการแข่งขันรอบสุดท้าย
       
เกมนัดสุดท้ายกลุ่มเอ ที่สนามเมจสกี สตาดิโอน โปแลนด์เจ้าภาพร่วมเริ่มเกมได้ดีกว่าและมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้งจากโอกาสของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี รวมถึงลูกฟรีคิกของ ลูโดวิช โอบราเนียค แต่ไม่สามารถเปลี่ยนจังหวะเหล่านั้นเป็นประตูได้ ซึ่งเมื่อกลับมาในครึ่งหลังเป็น ปีเตอร์ จิราเซ็ค ที่ซัดประตูโทนช่วยให้เช็กเฉือนชนะไป 1-0 ส่งโปแลนด์ตกรอบชนิดแฟนต้องน้ำตาตก
       
โดยนายใหญ่วัย 63 ปี ออกมายอมรับหลังจบเกมว่า ลูกทีมของตนเองเป็นฝ่ายเล่นดีกว่าในช่วงครึ่งแรกและมีโอกาสทำประตูมากมายแต่พวกเขาทำไม่สำเร็จ เมื่อกลับมาในครึ่งหลังกลายเป็นเช็กที่ทราบผลการแข่งขันอีกสนามทำให้พวกเขาต้องเปิดเกมบุกและเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนเอาชนะไปในที่สุด
       
"เรารู้ว่าพวกเรามีโอกาสจะชนะในเกมนี้ และออกสตาร์ทเกมได้ดีมีโอกาสหลายครั้งช่วงครึ่งแรก แต่เรากลับไม่ใช้โอกาสเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์ แต่ในครึ่งหลังเรากลัวที่จะเสียประตูและเช็กก็เล่นกันได้อย่างดีเยี่ยม พวกเขาถอยลงไปตั้งรับใช้เกมสวนกลับป่วนเราได้ทั้งเกม" เทรนเนอร์ ของโปแลนด์กล่าว
       
พร้อมกันนี้ สมูดา เผยว่าตนเองจะหมดสัญญากับโปแลนด์ หลังทัวร์นาแมนต์นี้ และไม่น่าจะต่อสัญญาฉบับบใหม่อีกต่อไป หลังทำทีมตกรอบแรกในคราวนี้ 


"ผมคิดว่าทีมนี้มีพัฒนาการแบบก้าวกระโดดและผมคิดว่าด้วยสิ่งนี้จะทำให้เราก้าวต่อไปอย่างมั่นใจเมื่อรอบคัดเลือกรายการเมเจอร์เริ่มอีกครั้ง"สมูด้ากล่าว

"ผมไม่ได้ลาออกจากตำแหน่งแต่สัญญาของผมมันหมดลงพอดี ดังนั้นผมจึงไม่เห็นถึงความจำเป็นใดๆที่จะรั้งมือไว้จากการอำลาทีม"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น