วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 ตะกร้อไทยประเดิมชัยถล่มจีน เอเชียน บีช เกมส์ 12bet 17/06/2555



เอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 เปิดฉากเป็นทางการแล้ว อย่างยิ่งใหญ่ มีแฟนกีฬาเข้าชมพิธีเปิดการแข่งขันกว่า 2 หมื่นคน ด้าน “ทัพลูกหวายหนุ่มไทย” ประเดิมชัยนัดแรกถล่มจีน ชาติเจ้าภาพ เละ “ธวัช” ชี้มีทองคล้องคอแล้วแน่นอน แม้ “อิเหนา” ใช้ชุดซีเกมส์มาเล่น เพราะเตรียมพร้อมมาดี ส่วน “แข้งชายหาด” ลงเตะนัดแรกพ่าย “ญี่ปุ่น” แชมป์เอเชียปีล่าสุด ไปแบบสุดมันส์ ขณะที่ “ลูกยางสาว” ลิ่วรอบตัดเชือกพบ “คาซัคสถาน” 


กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เมืองไห่หยาง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เหอฉิง สเตเดี้ยม ซึ่งมีผู้เข้ามาชมเต็มความจุของสนามไม่ต่ำกว่า 20,000 คน โดยแฟนกีฬามารอเข้าสนามตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งในพิธีเปิดการแข่งขันเจ้าภาพได้จัดการแสดงไว้ 4 องก์ ภายใต้แนวคิด “หาดทราย แสงอาทิตย์ ความกระหายของเกมกีฬา และ ความทันสมัย” เพื่อ สื่อถึงชนิดกีฬาใหม่ของเอเชี่ยนบีชเกมส์ และนำเสนอเมืองไห่หยางสู่นานาชาติ ด้วยวัฒนธรรมท้องถิ่น และถือเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจีน นอกจากนี้ยังมีการแสดงท้องถิ่นชื่อ “ไห่หยาง หยางโกว” ที่ใช้ผู้แสดง 1,600 คน และมี ซุ่น หนาน นักร้องชื่อดังของจีนร่วมร้องเพลง โดยใช้เวลาในพิธีเปิดการแข่งขันเกือบ 2 ชั่วโมง

ขณะที่ “บิ๊กต้อม”นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เผยว่า ในพิธีเปิดการแข่งขันมีนักกีฬาไทยที่ไม่ต้องลงแข่งขันในวันถัดไปร่วมพิธีไม่ต่ำกว่า 60 คน ทั้งร่วมเดินขบวนพาเหรด และนั่งชมในจุดที่เจ้าภาพจัดไว้ให้ภายในสนาม ส่วนนักกีฬาที่ต้องแข่งขันในวันถัดไปจะให้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่วนภาพรวมในการจัดแข่งขันทั้งเรื่องของสนามแข่งขัน, ที่พัก และอาหารถือว่าดีมาก แต่นักกีฬาคนชนิดก็มีบ่นถึงเรื่องของเครื่องทำน้ำอุ่นที่ไม่อุ่น จึงต้องอาบน้ำที่เย็น ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส ซึ่งนับว่าเย็นสำหรับนักกีฬาไทย แต่ก็ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ที่ดูแลเรื่องที่พักแก้ไขแล้ว

ด้านการแข่งขันเซปักตะกร้อชายหาด ประเภททีมชุดชาย ที่หาดเฟ่งเซียง แข่งขันแบบพบกันหมด ไทยลงสนามนัดแรกพบ “เจ้าภาพ” จีน ซึ่งผลปรากฎว่า ไทย เอาชนะ จีน 2-0 ทีม โดย ทีมไทยเอ(พีรเทพ ปั้นแตง, จักรกฤษณ์ วิจาราณ์, อภิศักดิ์ สาระชอน, อรรคสิทธิ์ หันประทับ) เอาชนะ จีนเอ 15-10, 15-12 ส่วนทีมไทยบี(เสกสรรค์ ทับทอง, ศรพิทักษ์ ศรีหริ่ง, คมคิด เสือพิมพา, พักตร์พงษ์ เดชเจริญ) ชนะ ไป 15-11, 15-7 ทำให้ประเดิมชัยชนะให้กับทีมลูกหวายไทยได้อย่างสวยงาม

หลังจบการแข่งขัน นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อชายไทย กล่าวว่า จีนมีการพัฒนาจากครั้งที่แล้วค่อนข้างมาก และนัดนี้ถือว่าทำได้ดี ส่วนไทยถือว่าเล่นได้อย่างมาตรฐาน และตามแผนที่วางไว้ ซึ่งจากการคว้าชัยนัดนี้ไทยน่าจะมีโอกาสสูงที่จะคว้าเหรียญทอง เพราะการเจออินโดนีเซียที่ใช้ผู้เล่นชุดตะกร้อในร่มกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาไม่น่าจะเป็นงานยากเท่าใดนัก เนื่องจากเราเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันตะกร้อชายหาดมาโดยเ ฉพาะ และเก็บตัวฝึกซ้อมาเป็นอย่างดี

ส่วนฟุตบอลชายหาด แข่งขัน 3 ควอเตอร์ ควอเตอร์ละ 12 นาที รอบแรก กลุ่มดี ไทย ลงสนามนัดแรกพบกับ ญี่ปุ่น แชมป์เอเชียปีล่าสุด โดยผลปรากฎว่า เริ่มเกมญี่ปุ่นออกนำไปก่อนจากลูกโหม่งของ ชูเสะ ยามาอูชิ นาทีที่ 2 แต่คมกริช ณะน่าน มายิงฟรีคิกตีเสมอ นาทีที่ 29 ก่อนที่ อาซามิ มาซูมาสะ จะมาโขกประตูชัย นาทีที่ 33 ให้ญี่ปุ่นเฉือนชนะไปไปได้อย่างสุดมันส์ 2-1 ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อิหร่าน ชนะกาตาร์ 10-2

“บังยา” นายกิตติพัฒน์ มีสุวรรณ ผู้จัดการทีมของทีมไทย กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า นัดนี้ไทยเล่นได้ดีทุกคน ซึ่งก่อนเกมคิดว่าน่าจะเป็นรองค่อนข้างเยอะ แต่เมื่อลงสนามก็สามารถสู้กับญี่ปุ่นได้อย่างสูสี ซึ่ง 2 ลูกที่เสียเพียงเพราะเราเสียสมาธินิดเดียว จึงต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นในนัดที่จะพบกับอิหร่าน ที่ถือว่าเป็นงานหนักเพราะเป็นทีมที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของเอเชียตลอด แต่เชื่อว่าลูกทีมจะทำผล งานได้ดี เพราะมีกำลังใจมาจากการที่เล่นกับญี่ปุ่นได้อย่างสูสี และไร้ความกดดันเพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว

ขณะที่วอลเลย์บอลชายหาดหญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ  ทีมไทย 1 (รภัสสร รดารงค์/ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี) โชวฟอร์มได้อย่างสุดยอด ก่อนเอาชนะ ฟิตรียานติ ไฟตรี/ดีนี่ จาสิต้า จากอินโดนีเซีย 2-0 เซต 21-16, 21-14 ผ่านเข้าไปพบกับ ทัชยาน่า มัชโคว่า/อิริน่า ทซิมบาโลว่า จากคาซัคสถาน ในรอบรองชนะเลิศต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น