วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 โอไอซีสั่งตรวจเข้มหลังเจอตั๋วผีลอนดอนเกมส์ 54 ประเทศ 12bet 18/06/2555



คณะกรรมการการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนานาชาติ (ไอโอซี) เจอปัญหาเรื่องตั๋วการแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์" เข้าให้แล้ว หลังมีการตรวจพบการจำหน่าย ตั๋วผีใน 54 ประเทศทั่วโลก
       
หนังสือพิมพ์ในประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่าทาง ไอโอซี ได้มีการเรียกคณะกรรมการบอร์ดบริหารเพื่อเข้าประชุมด่วนผ่านทางโทรศัพท์ หลังมีการสืบสวนพบการจำหน่ายตั๋วแบบผิดกฏหมาย โดยจะมีการสืบสวนหาว่าวิธีการในการแจกจ่ายตั๋วในแต่ละประเทศสมาชิกเป็นมาอย่างไร
       
นอกจากนั้น สื่อแดนผู้ดียังเปิดเผยอีกว่า พบ 27 หน่วยงาน และเอเยนต์ตัวแทนอีก 54 ประเทศ ที่เต็มใจและมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดกฏในการซื้อขายตั๋วโอลิมปิกในครั้งนี้อีกด้วย โดยหนึ่งในนั้น เป็นประเทศเซอร์เบีย ที่มีการซื้อขายตั๋วกว่า 1,500 ใบ เป็นเงินรวม 80,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.6 ล้านบาท)
       
ในขณะที่ เอเยนต์ขายตั๋วโอลิมปิกในประเทศจีน เสนอขายที่นั่งที่ดีที่สุดในสนาม ด้วยราคาสูงถึง ที่นั่งละ 6,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 แสนบาท) ส่วนประธานคณะกรรมการกีฬาโอลิมปิกประเทศกรีซ นายสไปรอส คาปราลอส ก็มีชื่อเป็นหนึ่งในผู้มีส่วนเกี่ยวข้องการกระทำผิดครั้งนี้อีกด้วย
       
ด้วยเหตุการณ์การจำหน่ายตั๋วแบบผิดกฏหมายในครั้งนี้ ทำให้ทาง ไอโอซี วางแผนที่จะปรับวิธีการจำหน่ายตั๋วโอลิมปิกในแต่ละประเทศให้ดีขึ้นในอนาคตต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น