วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส ฮาสพลิกทุบเฟด 2-0 ซิวแชมป์เจอร์รี่ฯ 12bet 18/06/2555



ทอมมี ฮาส มือหวดลูกสักหลาด 87 ของโลกชาวเยอรมนี พลิกล็อกโค่นเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 3 ชาวสวิส 2 เซตรวด ซิวแชมป์ "เจอรรี วีเบอร์ โอเพน" ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศบ้านเกิดตัวเอง เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา
       
เทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการคอร์ตหญ้า "เจอรรี วีเบอร์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 663,750 ยูโร (ประมาณ 28.5 ล้านบาท) ที่เมืองฮัลเล ประเทศเยอรมนี เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 3 ชาวสวิส และ ทอมมี ฮาส มือ 87 ของโลก ขวัญใจเจ้าถิ่น
       
เริ่มมาในเซตแรกหวดชาวสวิสออกสตาร์ทได้ดีกว่าขึ้นนำก่อน 3-1 เกม ทว่าเขาพลาดเองถูก ทอมมี ฮาส ที่เล่นท่ามกลางเสียงเชียร์แซงนำ 4-3 เกม และชิงความได้เปรียบปิดเซตแรกไปก่อนในชวงไทร์เบรก 7-6(7/5) จากนั้นในเซตที่ 2 เฟเดอเรอร์ พลาดถูกเบรกเกมเสิร์ฟปล่อยให้หวดเจ้าถิ่นเก็บชัยไปได้ 6-4 ปิดแมตช์ไป 2 เซตรวด 7-6(7/5) และ 6-4 คว้าแชมป์เอทีพีทัวร์รายการที่ 13 ในการเล่นอาชีพ
       
หลังจบแมตช์ ฮาส หวดมือไวด์การ์ดที่เอาชนะ โรเจอร์ ได้เป็นครั้งที่ 3 จากการพบกัน 13 ครั้งกล่าวว่า 


"นี่เป็นหนึ่งในสัปดาห์ที่ดีที่สุดในการเล่นอาชีพของผมเลย ผมไม่คิดมาก่อนว่าจะได้แชมป์นี้ต้องขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงเย็นที่ผ่านมา และถ้ามีคนพูดก่อนหน้านี้ว่าผมจะสามารถเอาชนะ เฟเดอเรอร์ หวดที่เลนได้เยี่ยมที่สุดตลอดกาล ผมคงคิดว่าเขาต้องบ้ามากแน่ๆ"
       
ขณะที่ "เฟดเอ็กซ์" ที่ชวดคว้าแชมป์นี้เป็นสมัยที่ 6 กล่าวชื่นชมคู่แข่งในว่า "ผมประทับใจในวิธีการเล่นของเขาในแมตช์นี้ ทอมมี สมควรเป็นผู้ชนะผมไม่ควรจะแพ้ในเซตแรกซึ่งมันทำให้ความได้เปรียบกลับไปอยู่ที่ ฮาส ทันที"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น