วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส ซิลิชฟาดแชมป์เอกอนฯ หลังนัลบานเดียนโดนปรับแพ้ 12bet 18/06/2555



ดาวิด นาลบานเดียน นักเทนนิสชื่อดังจากอาร์เจนตินา ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันปรับแพ้หลังจากคุมอารมณ์ไม่อยู่เตะใส่ป้ายโฆษณา ทำให้ มาริน ซิลิช คู่แข่งจากโครเอเชีย ซิวแชมป์ไปครองในรอบชิงศึกเทนนิส เอกอน แชมเปียนชิปส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
       
เทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "เอกอน แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 625,300 ยูโร (ประมาณ 26.8 ล้านบาท) ที่สังเวียน ควีนส์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง มาริน ซิลิช มือ 25 ของโลกชาวโครแอต กับ ดาวิด นาลบานเดียน หวดชาวอาร์เจนไตน์ มือ 10 ของรายการ
       
ปรากฏว่า ในเซตแรก มาริน ซิลิช เอาแพ้ไปก่อนแบบสูสี 6-7(3/7) จากนั้นเกมที่ 8 ของเซตที่ 2 หวดจากโครเอเชียนำอยู่ 4-3 เกม มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อหวดฟ้า-ขาวออกอาการหงุดหงิดที่เล่นไม่ได้ดั่งใจระเบิดอารมณ์เตะใส่ป้ายโฆษณาซึ่งบังเอิญไปถูกขากรรมการคุมเส้นหลังที่นั่งอยู่บริเวณนั้นพอดีท่ามกลางความงุนงงของแฟนเทนนิส และทำให้เกมต้องหยุดไปชั่วขณะ
       
โดยหลังจากมีการพิจารณาฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศให้ นาลบานเดียน ถูกปรับแพ้ทันทีเนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับการเป็นนักกีฬา ส่งผลให้ ซิลิช เป็นฝ่ายคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองแบบไม่ไม่ต้องเหนื่อยเล่นจนจบเกม
       
ภายหลังจบการแข่งขัน นาลบานเดียน ออกมาขอโทษที่แสดงกริยาไม่เหมาะสมดังกล่าว "ผมขอโทษที่ทำแบบนั้นลงไป บางครั้งเราผิดหวังกับผลงานในคอร์ตมันเป็นอารมณ์ที่ยากเกินจะควมคุม มันคือความผิดพลาดที่แมตช์ชิงชนะเลิศจะต้องจบลงแบบนี้ บางครั้งดรารู้สึกว่าตัวเองโดนกดดันอย่างหนักจากฝ่ายจัดการแข่งขัน และเป็นเป็นความผิดพลาดที่ผมต้องชดใช่ ซึ่งทุกๆ คนเคยทำผิดกันทั้งนั้น"
       
ขณะที่ ทอม บานส์ หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขัน เผยว่า "นาลบานเดียน ทราบถึงกฏถึงอย่างดี และเขาต้องรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นกับสิ่งที่เขาทำ เขาคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ และผมไม่แปลกใจเลยที่เขาจะพาดพิงถึงผู้จัดการแข่งขัน"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น