วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 จอมพลังไทยส่อวืดลุยอลป.เหตุส.ค่างค่าปรับสหพันธ์ 12bet 18/06/2555



ทีมจอมพลังยกน้ำหนักไทย ส่อแววอาจโดนยึดโควตาคืนทั้ง 7 คน และมอบสิทธิ์ให้นักกีฬาของชาติอื่นไปแข่งแทน เนื่องจากสมาคมยกเหล็กไทย ยังไม่ได้จ่ายเงินค่าปรับเกือบ 11 ล้านบาท ให้สหพันธ์ยกน้ำหนัก ภายหลังที่จอมพลังรุ่นเล็ก โดนตรวจเจอสารกระตุ้นต้องห้าม เมื่อช่วงที่ผ่านมา เผยถ้าหาเงินจ่ายค่าปรับไม่ทัน ก่อน 1 ก.ค. โอกาสที่นักกีฬายกเหล็กไทยจะไม่ได้ไปโอลิมปิกก็มีค่อนข้างสูง


"เสธ.ยอด" พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จอมพลังของไทยที่ได้โควตาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 "ลอนดอนเกมส์" ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 12 ส.ค. นี้ อาจจะชวดโอกาสไปร่วมมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติได้ง่ายๆ


เนื่องจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้แจ้งให้ทราบว่าจะต้องจ่ายค่าปรับเป็นจำนวน 350,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 10,850,000 บาทเสียก่อน จากกรณีที่นักกีฬายกเหล็กเยาวชนไทยถูกตรวจพบสารกระตุ้นช่วงก่อนหน้านี้ มิเช่นนั้นสหพันธ์ยกเหล็กโลกจะยึดโควตาของนักกีฬาไทยคืนและให้สิทธิ์กับนักกีฬาประเทศอื่นต่อไป


ตามกำหนดนั้น สมาคมยกน้ำหนักฯ จะต้องส่งรายชื่อของนักกีฬาว่าจะเป็นคนใด รุ่นใด ลงแข่งขันบ้าง ภายในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ แต่หากบ้านยกเหล็กไทย ไม่สามารถจ่ายเงินค่าปรับได้ภายในวันที่ 1 ก.ค. โอกาสที่จอมพลังของไทยจะพลาด "ลอนดอนเกมส์" จึงมีความเป็นไปได้สูง


"สมาคมยกน้ำหนักฯ ได้ใช้เงินในการฝึกซ้อมและเก็บตัวนักกีฬาเป็นจำนวนกว่า 50 ล้านบาท มาเป็นเวลา 3 ปีแล้ว ซึ่งเงินสนับสนุนเหล่านี้เราได้มาจากถึงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), บริษัท บุญรอดเบเวอรี่ จำกัด, บริษัท แกรนด์สปอร์ต และบริษัท โอสถสภา ซึ่งล้วนแต่เป็นสนับสนุนหลัก และตอนนี้เราเป็นสมาคมฯ ที่ได้โควตานักกีฬามากที่สุดที่ได้ไปโอลิมปิกครั้งนี้คือ 7 คน จากทั้งหมด 37 คน"


นายกสมาคมยกเหล็กไทย กล่าวอีกว่า ปัญหาในการใช้สารกระตุ้นต้องห้าม ก็ไม่ได้เกิดจากสมาคมฯ ซึ่งได้รายงานให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ทราบมาโดยตลอด โดยที่ทาง กกท. ก็รู้ดี แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจาก กกท. ว่าจะมีแนวทางช่วยเหลือเช่นไรบ้าง ดังนั้นสมาคมยกน้ำหนักฯ จึงได้ร้องขอไปยังหน่วยงานต่างๆ ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีจนถึงรัฐสภาซึ่งก็ได้ผล


โดยนายธเนศ เครือรัตน์ ประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญให้ไปชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ที่รัฐสภา ในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ เวลา 13.30 น. เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว และจะรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบต่อไป


"ถ้าหากแก้ไขปัญหาไม่ทันก่อนวันที่ 1 ก.ค. นี้ สมาคมฯ ต้องขออภัยพี่น้องชาวไทย ที่นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ซึ่งเป็นความหวังของนักกีฬาไทยในโอลิมปิกครั้งนี้ ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น