วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แพร์รับผิดหวังเลิฟมองข้ามเกมชนะฝอยทอง





แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมันของ อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ยอมรับ รู้สึกผิดหวัง ที่ไม่ได้ช่วยทัพ "อินทรีเหล็ก" ในเกมเฉือน โปรตุเกส 1-0 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดแรก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ยืนยัน มีความเป็นมืออาชีพ และพร้อมรอโอกาสของตัวเองเสมอ

ดาวเตะวัย 27 ปี เปิดใจว่า "มันชัดเจนตั้งแต่แรกแล้วว่า คงเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก ความจริงแล้วผมก็ไม่ได้คาดเอาไว้หรอก เมื่อมันชัดเจนอยู่แล้วว่า คุณทุ่มเททุกอย่างตั้งแต่เริ่มเตรียมทีม การที่ไม่ได้ลงสนาม มันจึงทำให้ผมแปลกใจมาก ผมสังเกตว่า มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายสำหรับ เลิฟ เลย ในการมาบอกผมว่าจะไม่ได้เล่น แต่ก็แน่นอนว่า มันเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม ซึ่งต้องยอมรับให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะ "ไอ้ปืนใหญ่" ยืนยันว่า จะทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อทำให้ เลิฟ หันมาสนใจใส่ชื่อตนเป็นตัวจริง "ในชีวิตของคุณ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้เสมอ คุณต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อตัวคุณเอง ในการตัดสินใจทุกครั้งต้องมีเรื่องดีๆ อยู่เสมอ สักวันหนึ่งผมอาจจะคิดออกว่า มันคืออะไร"

"ผมจะทำงานต่อไป แค่เพราะว่ากองหลังที่นั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง มันไม่ได้หมายความว่า เขาจะไม่มีบทบาทในทีมอีกต่อไป ในทางตรงกันข้าม มันอาจจะมาจากการได้ใบเหลือง หรือการบาดเจ็บก็ได้ หลายๆ เรื่องอาจเกิดขึ้นได้รวดเร็วจริงๆ"


นอกจากนี้ แมร์เตซัคเกอร์ หวังใช้ความคุ้นเคยที่ค้าแข้งร่วมกับ โรบิน ฟาน เฟอร์ซี่ หัวหอกดัตช์ ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ให้เป็นประโยชน์ ในการช่วยบ้านเกิดดวล ฮอลแลนด์ ในเกม 2 วันพุธที่ 13 มิ..นี้ "ฟาน เพอร์ซี่ เป็นนักเตะที่มีสัญชาตญานของศูนย์หน้า ซึ่งมักหาโอกาสทำประตูได้เสมอ บางทีเขาอาจทำสิ่งเดิมซ้ำๆ กัน และเป็นเรื่องที่สามารถคาดเดาได้ เขาเป็นศูนย์หน้าระดับโลก ซึ่งตอบสนองต่อสิ่งที่กองหลังทำ เขามีเท้าซ้ายที่สุดยอด โค้ช (โยอัคคิม เลิฟ) รู้ดีอยู่แล้ว ผมสามารถให้คำแนะนำเพื่อนร่วมทีมในการรับมือเขา"


"EURO 2012! ผล Poland 1-1 Russia! แมตช์ต่อไป Denmark vs Portugal เวลา 23.00 .
(เวลาไทย) 13 มิถุนานี้...ฝากขั้นต่ำเพียง 250 บาท ทุกวันพุธรับโบนัส 1500 บาท!"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น