วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลบุนเดสลีกา ดีเอโก้ย้ำยังไม่ชิ่งหมาป่ากลับบราซิล 12bet 13/06/2555



ดีเอโก้ มิดฟิลด์เลือดแซมบ้า ยืนยันยังไม่คิดกลับไปค้าแข้งที่ประเทศบ้านเกิด แม้จะต้องกลับมาอยู่กับโวล์ฟสบวร์กแบบไม่เต็มใจก็ตาม แต่ยอมรับว่าในวันข้างหน้ายังอยากกลับไปเล่นให้ซานโต๊สที่บราซิลอีกครั้ง


ดีเอโก้  ปฏิเสธข่าวลือที่ว่า เตรียมย้ายกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิด โดยยืนยันว่า ตนจะอยู่กับ "หมาป่าแห่งเมืองเบียร์" ต่อไปตามสัญญาที่มีอยู่ แต่ยอมรับว่า ในอนาคต ตนอยากจะกลับไปเล่นในลีกแดนกาแฟอีกครั้ง


แข้งวัย 27 ปี เริ่มต้นชีวิตการเป็นนักเตะกับ ซานโตส ทีมชั้นนำในบราซิล ก่อนที่จะย้ายไปวาดลวดลายให้กับทีมดังหลายทีมในทวีปยุโรป 


ก่อนที่ฤดูกาลที่ผ่านมา จะย้ายไปเล่นให้แอตเลติโก มาดริด ด้วยสัญญายืมตัว และก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ "ตราหมี" คว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ครั้งล่าสุด มาครองได้ด้วย ซึ่งจากการที่ ดีเอโก้ ยังเพลิดเพลินไปกับการเล่นในยุโรป ทำให้เจ้าตัวระบุว่า ตอนนี้ยังไม่อยากกลับไปเล่นในบ้านเกิดแต่อย่างใด


"สักวันหนึ่ง ผมมีความตั้งใจที่จะกลับไปบราซิล ก็จริง แต่ผมยังมีสัญญาเหลืออยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก อีกถึง 2 ปี ผมกำลังรู้สึกดีมากๆ กับการเล่นในยุโรป ผมได้เล่นในลีกที่แตกต่างกัน และแต่ละที่ต่างก็มีลักษณะเฉพาะของตัวมันเอง แต่ผมก็มีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ (ในยุโรป)" ดีเอโก้ กล่าว


อย่างไรก็ตาม ดีเอโก้ เปิดอกยอมรับว่า ในอนาคต ตนก็อยากกลับไปเล่นให้กับทีมที่ปลุกปั้นเขามาอย่าง ซานโตส เช่นกัน "ผมอยากกลับไปที่ ซานโตส มากๆ ผมเป็นกองเชียร์ของ ซานโตส และสักวันหนึ่ง ผมก็อยากกลับไปที่นั่นอีกครั้ง"


ทั้งนี้ถึงแม้พักหลังเจ้าตัวจะไม่ค่อยได้ติดทีมชาติบราซิลแล้วก็ตาม แต่อดีตมิดฟิลด์ ยูเวนตุส เผยว่า ตนยังมีเป้าหมายที่จะได้ลงเล่นให้ทัพ "เซเลเซา" อีกครั้ง "ผมไม่เคยหยุดคิดถึงเรื่องที่เกี่ยวกับทีมชาติ และผมไม่เคยหยุดทำงาน เมื่อมีเป้าหมายแบบนั้นอยู่ในใจเช่นกัน"


"ผมมีความฝันที่จะได้เล่นในศึกฟุตบอลโลก ตอนนี้ผมกำลังสนุกสนานไปกับหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของผม ทั้งในด้านการเป็นนักเตะ และในเรื่องชีวิตของผม ผมยังคงพุ่งความสนใจไปในความหวังที่ว่า สักวันหนึ่ง ผมจะถูกเรียกติดทีมชาติอีกครั้ง ผมเชื่อว่า เรื่องนั้นยังสามารถเป็นไปได้อยู่" ดีเอโก้ ที่ลงเล่นให้บ้านเกิดไปแล้ว 33 นัด ระบุ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น