วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส โนเล่ไม่เครียดบอกยังมีเวลาสู้นาดาลอีกมากโข 12bet 13/06/2555



โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ไม่ใส่ใจกับความพ่ายแพ้ในศึกเฟรนช์ โอเพน ต่อ ราฟาเอล นาดาล พร้อมมองถึงวันข้างหน้า ว่า ยังมีโอกาสแก้มือกับหวดชาวสเปนอีกหลายครั้ง และประสบการณ์จะเป็นเรื่องสำคัญ โดยเชื่อในอนาคตอาจเป็นทีของตนเองบ้าง
       
หวดวัย 25 ปี ยังมองโลกในแง่ดี แม้เพิ่งถูก นาดาล ทำลายความฝันการคว้าแกรนด์สแลม 4 รายการติดต่อกันแบบข้ามปี หรือ “โนวัคสแลม” หลังจากกลับมาแข่งต่อในนัดชิงชนะเลิศศึก “เฟรนช์ โอเพน” และพ่ายไป 1-3 เซต 4-6, 3-6, 6-2 และ 5-7 เมื่อช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย ยอโควิช ชี้ว่า ยังมีโอกาสดวลแร็กเกตกับ นาดาล อีกหลายครั้ง เนื่องจากยังหนุ่มแน่นทั้งคู่และเล่นได้อีกหลายปี
       
“โนเล” ยกตัวอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ้าของแกรนด์สแลมสูงสุด 16 สมัย กับ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เมเจอร์ 11 สมัย และเพิ่งทำสถิติคว้าเฟรนช์ โอเพน 7 สมัย ว่า เป็นสองนักหวดที่ยิ่งใหญ่ต่อสู้กันมานาน ในขณะที่ 2 ปีหลังตัวเองก็ทำผลงานขึ้นมาได้สูสีกวาดมาถึง 5 แกรนด์สแลม โดยชี้ว่า “เฟดเอ็กซ์” อาจเล่นในจุดสูงสุดได้อีกไม่กี่ปี ซึ่งต่อไปจะเป็นโอกาสของตนที่จะต่อสู้กับ “เอล มาทาดอร์”
       
“พวกเรายังหนุ่มอยู่ สามารถเจอกันได้อีกมากกว่า 30 ครั้ง และผมหวังว่า ปีหน้าเราจะได้สู้กันอีก ซึ่งประสบการณ์ถือเป็นเรื่องสำคัญมากในตอนนี้ ที่ผ่านมา ทั้ง เฟเดอเรอร์ และ นาดาล พวกเขาแข่งขันกันบนจุดสูงสุดมานาน และวันหนึ่งก็จะเป็นโอกาสของผมบ้าง ผมหมายถึงมันจะเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และนี่คือ เรื่องที่ดีของวงการเทนนิส” ยอโควิช กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น