วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 บิลิชโวโครแอตดีพอทะลุถึง 8 ทีม 12bet 12/06/2555



สลาเวน บิลิช เทรนเนอร์หนุ่มของทีมชาติโครเอเชีย ประกาศลั่นอย่างมั่นใจว่าทีม "ตาหมากรุก" จะสามารถทะลุผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลยูโร 2012 ได้อย่างแน่นอน หลังจากที่ โครเอเชีย ประเดิมเกมรอบแรก นัดแรก ในกลุ่ม C ได้อย่างสุดยอด ด้วยการถล่ม "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ 3-1 ที่มูนิซิปัล สเตเดี้ยม เมืองพอซนัน ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โครเอเชีย เริ่มเกมได้อย่างยอดเยี่ยม และได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 3 จาก มาริโอ มานซูคิช กองหน้าวัย 26 ปี จาก โวล์ฟสบวร์ก ในเยอรมนี ก่อนที่ นิกิชา เยลาวิช หัวหอกจาก เอฟเวอร์ตัน จะมาบวกเพิ่มอีกลูก ในช่วงท้ายครึ่งแรก และเป็น มานซูคิช ที่ปิดท้ายประตูที่ 3 ในครึ่งหลัง ขณะที่ ไอร์แลนด์ ตีไข่แตกได้ประตูเดียวจาก ฌอน เซนต์ เลดเจอร์ ทำให้ทีมตราหมากรุกประเดิมศึกยูโร 2012 ได้อย่างสุดยอด ซึ่งส่งผลให้ บิลิช มีความมั่นใจสูงมากว่าลูกทีมจะผ่านรอบแรก และเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างแน่นอน


บิลิช กล่าวว่า "คืนนี้ เราแสดงให้เห็นแล้วว่า เราทำอะไรได้บ้าง พวกไอริชอาจจะเป็นทีมที่ดีกว่าในบางช่วง แต่ผมคิดว่า ถ้าหากคุณวิเคราะห์ดี ๆ คุณจะเห็นว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่าอย่างชัดเจน เราเล่นกันเป็นทีมได้อย่างแข็งแกร่ง และผมคิดว่า หลังจากเกมนี้ เราจะดีขึ้น และแข็งแกร่งมากขึ้น ผมคาดว่าเราจะเล่นได้ดีกว่านี้อีกในเกมต่อไปกับ อิตาลี เพราะเกมแรกมักจะยากที่สุดแล้ว และเราก็ผ่านมาได้ด้วยดี"

อดีตกองหลังทีมชาติโครเอเชีย วัย 43 ปี ยังเสริมด้วยว่า ตอนนี้ทีมตาหมากรุกไม่กลัวใครทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น สเปน หรือ อิตาลี โดยเขาเสริมว่า "เรามี 3 คะแนน และเป็นจ่าฝูงของกลุ่มชัยชนะอีกแค่นัดเดียวก็น่าจะเพียงพอสำหรับการเข้ารอบ 8 ทีม เราบินไม่ได้ในทัวร์นาเมนต์แบบนี้ เราต้องก้าวไปทีละก้าว เราเคารพคู่แข่งของเรา แต่เราไม่กลัวใครทั้งนั้น สเปน กับ อิตาลี อาจจะเป็นทีมเต็งของกลุ่ม แต่ผมก็ยังคงคิดว่าเราสามารถเอาชนะ 1 ใน 2 ทีมนี้ได้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น