วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 เดล บอสเก้ยันไม่ผิดแผนไม่ส่งกองหน้าลงบู๊เลี่ยน 12bet 12/06/2555



บิเซนเต เดล บอสเก้ ผู้จัดการทีมชาติสเปน ยืนยันว่า ตนเองตัดสินใจถูกต้องแล้ว ที่ไม่ส่งผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าลงสนามเลยแม้แต่คนเดียว ในเกมยูโร 2012 รอบแรก นัดแรก กลุ่ม C ที่ทีมกระทิงดุ ทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอ ทีมชาติอิตาลี 1-1 ที่กดังส์ค อารีนา ในเมืองกดังส์ค ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนี้ กุนซือหนวดงาม สร้างเซอร์ไพร้ส์แก่คนทั้งโลก เมื่อไม่ส่งกองหน้าอาชีพลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ แต่เลือกใช้ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ดันสูงขึ้นไปยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าแทน โดยมี ดาวิด ซิลบา กองกลาง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี และ อันเดรส อิเนียสตา มิดฟิลด์บาร์ซาอีกคน ช่วยทำเกมตามกราบ

แต่แผนดังกล่าวเกือบจะผิดพลาด เมื่อทีมแชมป์เก่าถูกอิตาลี ยิงนำไปก่อนจาก อันโตนิโอ ดิ นาตาเล แต่ยังดีที่ ฟาเบรกาส มายิงตีเสมอช่วยให้ทีมแบ่งแต้มได้สำเร็จ ทำให้ เดล บอสเก ยืนยันว่า เขาพอใจกับผลงานของลูกทีมในเกมนี้ และคิดถูกแล้วที่ใช้อดีตกัปตันทีมอาร์เซนอลขึ้นไปยืนเป็นกองหน้า

อดีตกุนซือ รีล มาดริด เผยว่า "เชส เป็นผู้เล่นที่พิเศษมาก ซึ่งสามารถขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้าได้ ซึ่งมันทำให้เราครองเกมได้ทั้งหมดในสนาม เราต้องการรักษาความปลอดภัยโดยการครองบอลให้มากที่สุด เพราะเราเจอกับคู่แข่งที่ทำให้เราต้องตกอยู่ภายใต้ความกดดันอยู่ตลอดในครึ่งหลัง เราครองเกมได้หมด และเราต้องการชนะ แต่ดูเหมือนกับว่าความมุ่งมั่นของเราจะยังไม่เพียงพอ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น