วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส นางฟ้าหวังเป็นแรงใจให้เด็กรุ่นหลังเดินตามรอย 12bet 12/06/2555



มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน คนล่าสุด ออกมาแสดงความคาดหวังว่าตนจะเป็นต้นแบบที่ดีให้กับนักหวดหญิงรุ่นใหม่ได้เดินตามรอยทางความสำเร็จ เช่นเดียวกับ บิลลี จีน คิง ตำนานหวดชาวอเมริกัน ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักหวดทุกคน
       
หวดสาววัย 25 ปี กลับขึ้นบัลลังก์มือ 1 โลกอีกครั้งในรอบ 4 ปี หลังกระชากสแลมเฟรนช์ ซึ่งถือเป็นสแลมใบเดียวที่เจ้าตัวยังไม่มีไว้ในครอบครอง มาสู่อ้อมอกได้สำเร็จเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังเอาชนะ ซารา เอร์รานี มือ 24 ของโลกชาวอิตาลีไป 2 เซตรวด 6-3, 6-2 และถือเป็นนักหวดหญิงรายที่ 10 ที่ครองสแลมได้ครบทุกรายการ
       
จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ “นางฟ้ามาเรีย” หวังเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่หวดรุ่นใหม่ได้เดินตามความสำเร็จเช่นเดียวกับตน โดยกล่าวว่า “ฉันมีความสุขมากที่ได้กลับมายืนอยู่จุดนี้อีกครั้ง ที่ผ่านมา ฉันเล่นกีฬามาโดยตลอดและมันก็มีความหมายกับฉันมากเช่นกัน เป้าหมายของฉัน คือ การแสดงให้เห็นถึงรูปแบบการเล่นที่ดีและความเป็นมืออาชีพ ทั้งในและนอกสนาม และเป็นตัวอย่างที่ดีให้นักกีฬารุ่นใหม่เดินตาม”
       
“ถือเป็นเรื่องเดียวกับที่ บิลลี จีน คิง เคยทำ บ่อยครั้งที่เรื่องนี้มักอยู่ในใจฉันเสมอ เพราะรู้สึกเช่นนั้นจริงๆ สุดท้ายแล้ว เมื่อถึงเวลาที่คุณอำลาวงการเทนนิสไป สิ่งที่คุณทำมาทั้งหมดนั้น จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักกีฬารุ่นใหม่ได้เดินตามรอยเท้าของคุณในอนาคต” ชาราโปวา กล่าว
       
มาเรียที่เตรียมหยุดพัก 2-3 วัน ก่อนลงฝึกซ้อมสำหรับฤดูกาลคอร์ตหญ้า กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสู่แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน เป็นการทิ้งท้ายว่า “เมื่อฉันเดินออกจากสนามโรลังด์ การ์รอส นั่นหมายถึงการเริ่มต้นพัฒนาตัวเองไปยังสนามต่อไป ฉันรักช่วงเวลาที่เปลี่ยนแปลงจากคอร์ตดินสู่คอร์ตหญ้า ถือเป็นเรื่องที่สนุกมากสำหรับฉัน และรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เตรียมตัวให้พร้อมสู่ วิมเบิลดัน”
       
สำหรับศึกแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) ณ สนาม ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเริ่มเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.ไปจนถึงวันที่ 8 ก.ค.นี้ โดยแชมป์เก่าปีที่แล้วตกเป็นของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ ประเภทชายเดี่ยว และ เพทรา ควิโทวา มือ 4 โลกชาวเช็ก ในประเภทหญิงเดี่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น