วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 โบลต์งานเข้าส่อโดนตั้งข้อหาจากเหตุซิ่งบีเอ็มฯ 12bet 12/06/2555



ยูเซน โบลต์ ชายที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ส่องานเข้า เมื่อ เกล็นมอร์ ฮินด์ส รองอธิบดีสำนักงานตำรวจของบ้านเกิด ยืนยัน นักวิ่งวัย 25 ปี มีสิทธิ์ถูกตั้งข้อหาทางอาญา หากการสืบสวนระบุไปในทางที่เจ้าตัวมีความผิด ในเหตุการณ์ที่รถ บีเอ็มดับเบิ้ลยู ของเขาไปชนที่กั้นทางเดิน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระบุ แม้จะเป็นคนดังของชาติก็ไม่อาจพ้นผิดได้


เกล็นมอร์ ฮินด์ส รองอธิบดีสำนักงานตำรวจของประเทศจาเมกา ระบุว่า ยูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งชื่อดังของชาติ อาจถูกตั้งข้อหาทางอาญาได้ หลังจากที่เจ้าตัวมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งเกิดขึ้นในกรุงคิงสตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา


ระหว่างที่ โบลต์ กำลังขับรถ บีเอ็มดับเบิ้ลยู คันโปรด กลับมาจากการไปร่วมงานปาร์ตี้แห่งหนึ่ง ในช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) นั้น เจ้าของ 3 เหรียญทองจากการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2008 ดันขับรถไปจูบกับราวกั้นทางเดิน ในบริเวณที่ใกล้กับ ฮัล เวย์ เทรี ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการคมนาคมในกรุงคิงสตัน


เรื่องดังกล่าว ทำให้ ฮินด์ส บอกกับหนังสือพิมพ์รายวันในจาเมกาว่า หากการสืบสวนพบว่า ลมกรดวัย 25 ปี เป็นผู้ทำผิด เจ้าตัวก็อาจโดนตั้งข้อหาทางอาญาได้เลยทีเดียว "ไม่มีใครที่อยู่เหนือกฎหมาย ความยุติธรรมจะถูกใช้อย่างเสมอภาค และการสืบสวนก็จะมีการทำกันอย่างละเอียดถี่ถ้วนเหมือนกับทุกๆ ครั้ง ในจาเมกานั้น เราใช้ระบอบการปกครองตามกฎหมาย ซึ่งทุกคนที่ถูกพบว่า มีความผิดจากการตัดสินของศาล ก็จะต้องผ่าน และเจอขั้นตอนแแบบเดียวกัน รวมถึงจะถูกตั้งข้อหาตามความผิดด้วย"


หากอ้างอิงตามกฎหมายของ จาเมกา นั้น คนขับรถที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุต่างๆ มีเวลา 24 ชั่วโมง ที่จะรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และโฆษกของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ระบุว่า พวกเขาคาดหวังว่า โบลต์ จะเข้ามารายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)


ทั้งนี้ แคโรล เบ็คฟอร์ด โฆษกหญิงของ โบลต์ ยืนยันว่า นักวิ่งวัย 25 ปี มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวจริง แต่บอกกับสื่อว่า ยอดลมกรดชาวจาเมกากลับไปพักผ่อนที่บ้านแล้ว และไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เลยด้วย อย่างไรก็ตาม นี่นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปีแล้ว ที่เจ้าของสถิติโลกในการวิ่ง 100 เมตร กับ 200 เมตรชาย ก่ออุบัติเหตุบนท้องถนน หลังเจ้าตัวเคยซิ่งรถ บีเอ็มดับเบิ้ลยู คว่ำไม่เป็นท่าบนทางหลวง เมื่อปี 2009 แต่ครั้งนั้นเขาได้แผลถลอกที่เท้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น