วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลไทยพรีเมียร์ บิ๊กย้อยเผยรอตรวจผลเปาเข้าเครื่องจับเท็จอีก 2-3 วัน 12bet 12/06/2555



คณะกรรมการฝ่ายป้องกันและปราบรามการประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอล (คปบ.) เรียก มานพ ปานสาคร (ผู้ตัดสิน) และ วราฤทธิ์ สุวรรณจิระ (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2) ที่ลงทำหน้าที่ในเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ บีอีซี เทโรศาสน บุกไปพ่าย ชัยนาท เอฟซี 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เข้าตรวจสอบโดยใช้เครื่องจับเท็จ ด้าน “บิ๊กย้อย” พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานคณะกรรมการ เผย ทราบผลแน่ภายใน 2-3 วันนี้
       
หลังจากที่คณะกรรมการฝ่ายป้องกันและปราบรามการประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอล (คปบ.) ได้ทำการตรวจสอบคณะผู้ตัดสินในเกมฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ “ชัยนาท” เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2555 หลังจากมีข้อสันนิษฐานว่า มีการทำหน้าที่อย่างไม่โปร่งใสในเกมดังกล่าว
       
ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2555 เวลา 09.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คปบ.ได้เรียก คณะผู้ตัดสินจำนวน 2 คนในเกมดังกล่าว เข้ามาตรวจสอบโดยใช้เครื่องจับเท็จ ประกอบด้วย มานพ ปานสาคร (ผู้ตัดสิน) และ วราฤทธิ์ สุวรรณจิระ (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2) โดยภายหลังการปิดห้องตรวจสอบ “บิ๊กย้อย” พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธาน คปบ.ได้เผยว่า
       
“วันนี้เราได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง 2 คนมาเข้าตรวจสอบโดยใช้เครื่องจับเท็จ คือ มานพ ปานสาคร (ผู้ตัดสิน) และ วราฤทธิ์ สุวรรณจิระ (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2) จากนี้เราจะเข้าสู่ขั้นตอนการตีความกราฟที่ได้แสดงออกมา ซึ่งจะทราบผลใน 2-3 วันนี้” บิ๊กย้อย กล่าว
       
โทษที่คณะผู้ตัดสินทั้งสองคนได้รับไปแล้วก่อนหน้านี้ คือ ถูกสั่งห้ามทำหน้าที่ตลอดทั้งฤดูกาล 2012 ในทุกระดับชั้น ซึ่งถ้าหากตรวจสอบพบว่า มีการประพฤติมิชอบจริง อาจมีโทษถึงแบน 3 ปี หรือสูงสุดตลอดชีวิต และปรับเงินจำนวน 500,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น