วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล ถึงคิวลูกยางหนุ่มบินสู่แดนปลาดิบสู้ศึกเอเชีย แปซิฟิค 12bet 12/06/2555



ลูกยางชายไทย เตรียมบินสู่ ฟุกูโอกะ ก่อนลงสนามเเข่งขัน เอเชีย เเปซิฟิค คัพ "เลขาจักร" ยันไม่เน้นผลเเพ้ชนะ หวังเป็นการทดสอบเด็กใหม่ก่อนลุย ซีเกมส์ 2013


ความเคลื่อนไหวของ ทีมวอลเลย์บอลชายไทย ชุดทำศึก เอเชีย แปซิฟิก คัพ ระหว่างวันที่ 15-17 มิถุนายนนี้ ณ เมืองฟุกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด ทีมหนุ่มไทย เตรียมที่จะออกเดินทางจาก สนามบินสุวรรณภูมิ ในคืนวันที่ 12 มิถุนายน เวลา 00.50 น. ด้วยเที่ยวบิน เที่ยวบินที่ TG 648 โดยจะไปถึง สนามบิน ฟุกูโอกะ ในเวลาประมาณ 8.00 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งการเเข่งขันรายการนี้ ประกอบด้วย ตัวเเทนจาก 4 ชาติ เข้าร่วมเเข่งขันคือ ไทย,  จีน, ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้


 เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทย นายจักรสุวรรณ โตเจริญ เปิดเผยว่า การเเข่งขัน "เอเชีย แปซิฟิค คัพ" เป็นรายการที่จัดขึ้นมาอย่างยาวนานหลายสิบปี โดยวัตถุประสงค์สำคัญคือการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 4 ชาติที่เข้าร่วมการเเข่งขัน ซึ่งทุกทีมต่างไม่ได้มุ่งหวังในเรื่องของผลการเเข่งขันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น


 ส่วนเป้าหมายของ ทีมชาติไทย ในการเเข่งขันรายการ "เอเชีย เเปซิฟิค คัพ" ทางด้าน "เลขาจักร" ยืนยันว่าเป็นรายการที่ใช้เตรียมความพร้อมของ นักตบทีมชาย ก่อนการเเข่งขัน ซีเกมส์ เพราะว่า สมาคมวอลเลย์บอลฯ ต้องการที่จะคว้าเเชมป์ ซีเกมส์ มาครองได้อย่างต่อเนื่องทั้งในประเภทชายเเละหญิง รวมทั้งที่ผ่านมาเเต่ละ ทีมชาย ยังมีโปรเเกรมลงเเข่งขันไม่มากนักเหมือน ทีมหญิง ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีเวลารวมตัวกันเท่าที่ควร


"ทุกคนรู้ดีว่า ทีมชาย ยังไม่สามารถก้าวสู่ระดับโลกได้เหมือน ทีมหญิง ดังนั้นเป้าหมายสูงสุดของ ทีมชาย จึงอยู่ที่การครอง เเชมป์ซีเกมส์ อย่างต่อเนื่อง เเละเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเเข่งขัน ซีเกมส์ ทางด้าน สมาคมฯ จึงส่งตัว นักกีฬา เดินทางไปเเข่งขันในรายการ เอเชีย แปซิฟิค คัพ เเต่ถ้าปีไหน ซีเกมส์ ไม่ได้จัดการเเข่งขัน ทีมชาย ก็จะใช้รายการนี้เป็นเวทีทดสอบดาวรุ่งหน้าใหม่ ที่มีเเววจะติดทีมชาติในอนาคต"  เลขาธิการ สมาคมวอลเลย์บอลฯ กล่าว


 สำหรับการเเข่งขัน เอเชีย แปซิฟิก คัพ ในครั้งนี้ ทีมชาติไทย จะนำทัพไปโดย "โค้ชยุ่น" น.ต.มนชัย สุภจิรกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน รวมทั้ง สตาร์ดังดีกรีทีมชาติไทย อย่างเช่น กิตติคุณ  ศรีอุทธวงศ์ (กัปตันทีม), จิรายุ  รักษาแก้ว, นัฐพงศ์ เกษาพันธ์, ยามีน ทราวาเร่, สราญจิต เจริญสุข รวมทั้ง วุฒิชัย สุขศาลา ดาวตบเจ้าของความสูง 218 เซนติเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น