วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

ราฟาอ่อยไม่เลิก!ยันตนคุณสมบัติเหมาะคุมสิงห์ #12bet




ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือว่างงานชาวสเปน ประกาศว่าตนเองมีความกระหายที่จะคว้าแชมป์ และการจะทำเช่นนั้นก็ต้องเลือกรับงานกับสโมสรชั้นนำ โดยเชื่อว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับเขาในเวลานี้




        ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่าตนเองมีความต้องการที่จะคว้าแชมป์กับสโมสรชั้นนำ และ เชลซี ก็เป็นตัวเลือกที่จะเข้ากันได้ดีกับเขา หลังจากทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เพิ่งจะปลด อันเดร วิลลาช-โบอาช ออกไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา และกำลังมองหากุนซือคนใหม่มานำทัพในเร็ววันนี้

        เบนิเตซ กล่าวว่า "ผู้จัดการทีมที่ต้องการคว้าแชมป์ต้องจับตามองบรรดาทีมชั้นนำเสมอ และเห็นได้ชัดเลยว่า เชลซี เป็นทีมชั้นยอด ทีมที่ผมเคยคุมมีประวัติในแชมเปี้ยนส์ ลีก และประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีก เรารู้ว่าจะมีข้อเสนอที่ดียื่นเข้ามา แต่ว่าเราก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไร ในเวลานี้ ดิ มัตเตโอ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ผ่านมา และคุณต้องให้ความเคารพผู้จัดการทีมคนอื่นๆด้วย ผมทำได้แค่รอ รวมถึงนั่งดูเกมและเตรียมตนเองให้พร้อมเท่านั้น"

        "มีข่าวลือมากมายตามสื่อ และคุณต้องเป็นมืออาชีพ คุณต้องเตรียมตัวเองให้พร้อม แต่ผมยังไม่ได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจเลย คุณไม่สามารถที่จะอยู่โดยไม่มีงานเป็นเวลานาน คุณสามารถทำงานในวงการฟุตบอลได้ แต่ผมอยากจะคุมทีมและเผชิญความท้าทายด้วยการคว้าแชมป์และมีส่วนร่วมกับทีมตลอดเวลา ผมรอโอกาสมาเป็นเวลาปีกว่าๆแล้ว และมันจะครบ 1 ปีครึ่งในช่วงซัมเมอร์นี้"

        "ผมอยากทำงาน ผมอยากมีงาน และสโมสรในระดับพรีเมียร์ลีกคือเป้าหมายแรกของผม และถ้าเป็นสโมสรชั้นนำก็จะยิ่งดีขึ้นไปอีก ผมอยากจะรับงานใน พรีเมียร์ลีก ต่อไป เพราะครอบครัวผมอยู่ที่นี่ ผมรู้จักลีกนี้, วัฒนธรรม และรู้สึกว่าเราจะทำงานที่ดีร่วมกันได้ ถ้าผมไม่สามารถหาทีมที่ใช่ได้ ผมจะลองมองทีมในประเทศอื่นๆ ผมเคยอยู่ที่สเปน กับ อิตาลี มาแล้ว ผมจึงไปได้ทุกที่ แต่ผมขอย้ำอีกครั้งว่าผมอยากอยู่ใน พรีเมียร์ลีก ถ้าเลือกได้" กุนซือเลือดกระทิง กล่าว

        สำหรับการที่แฟนบอล "สิงห์บลูส์" ต่างต่อต้าน เบนิเตซ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์เรอัล มาดริด ย้ายกลับมากุมบังเหียนในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง อดีตนายใหญ่บาเลนเซีย ยอมรับว่าเข้าใจความรู้สึกของพวกเขา แต่ก็ยืนยันว่าพร้อมจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อชนะใจพวกเขาแน่นอนถ้าหากว่าได้รับโอกาสดังกล่าว

        "เอล ราฟา" กล่าวว่า "ผมเข้าใจ (ที่ว่าแฟนบอลเชลซีอยากได้ มูรินโญ่ มากกว่าเขา) คุณลองไปถามแฟนบอลบาเลนเซียหรือลิเวอร์พูลถึงผู้จัดการทีมคนอื่นๆดูสิ แต่ไม่ใช่ในกรณีนี้เพราะ เคนนี่ (ดัลกลิช) ทำหน้าที่ได้ดี แต่ถ้าคุณพูดถึงผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จ เห็นชัดว่าจะมีแฟนบอลมากมายพูดว่า "ใช่ แต่ผมอยากได้คนนี้หรือคนนั้นมากกว่า""

        "ผมจึงเข้าใจเรื่องพวกนี้ดี เมื่อตอนที่ผมคุม ลิเวอร์พูล ผมพยายามทำดีที่สุดเพื่อพวกเขา, เพื่อสโมสร, เพื่อเมือง, เพื่อแฟนบอล และเราก็คว้าถ้วยแชมป์มาครองมากมาย ผมต่อสู้เพื่อพวกเขา และมันเป็นเช่นเดียวกันที่บาเลนเซีย ฉะนั้น ถ้าผมไปรับงานกับสโมสรอื่น ไม่ว่าจะที่ไหน ผมจะพยายามพาทีมชนะทุกเกมตั้งแต่วันแรกเลย แฟนบอลจะได้เห็นผมทำงานเพื่อชัยชนะแน่นอน และพวกเขาจะมีความสุขกับสิ่งนี้ถ้าเราชนะได้" กุนซือวัย 51 ปี ระบุทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น