วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

เรือสะดุ้ง!สภายุโรปร้องยูฟ่าสอบสปอนเซอร์ทีม #12bet




  "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ โดนดีเข้าให้แล้ว สภายุโรปออกโรงเรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตรวจสอบสปอนเซอร์ของทีมมหาเศรษฐีแห่งเมืองผู้ดีกรณีเปลี่ยนชื่อสนามเป็น เอติฮัด สเตเดี้ยม เพื่อนำเงินก้อนโตจากเจ้าของสโมสรเองมาอัดฉีดหลีกเลี่ยงกฏการควบคุมรายจ่าย 
     
        รายงานข่าวเมื่อ 7 มี.ค. แจ้งว่า สภายุโรปมองว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวของแมนฯ ซิตี้ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเนื่องจากใช้เงินจากเจ้าของสโมสรเอง 400 ล้านยูโร (16,000 ล้านบาท) มาเปลี่ยนชื่อสนามเพื่อก่อให้เกิดความได้เปรียบต่อทีมคู่แข่งในด้านกำลังเงิน
   
        พร้อมกันนี้ การกระทำดังกล่าวของจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกก็ส่อพิรุธเป็นการใช้เงินก้อนมหาศาลมาอุดรูรั่วสภาวะขาดทุนทุกปีของสโมสรด้วยเพื่อพยายามเอาตัวรอดจากช่องโหว่กฏเหล็กของยูฟ่าในอนาคตที่ห้ามไม่ให้ทีมที่ใช้จ่ายมากกว่ารายรับลงเล่นฟุตบอลยุโรป




        "มันเป็นรายได้ที่ไม่สมควรของสโมสร พวกเขาอาศัยสปอนเซอร์มาลงทุนเพื่อลบล้างบัญชีตัวแดง มันน่าสนใจว่าจะเป็นการหลีกเลี่ยงกฏการใช้จ่ายของยูฟ่าหรือไม่" สภายุโรปเอ่ย




        "ในกรณีของแมนฯ ซิตี้ ซึ่งเซ็นสัญญา 400 ล้านปอนด์กับสายการบินเอติฮัดซึ่งเป็นสมบัติของราชวงศ์อาบูดาบีเอง มันจึงสมควรต้องมีการตรวจสอบว่าพวกเขาจ่ายเงินมากเกินจริงหรือไม่สำหรับมูลค่าสปอนเซอร์"
   
        นอกจากแมนฯ ซิตี้ แล้ว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมเงินถังของฝรั่งเศสซึ่งมีราชวงศ์กาตาร์เป็นเจ้าของก็ถูกเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเช่นกัน หลังมีการเซ็นสัญญากับธนาคารแห่งชาติกาตาร์ให้เป็นสปอนเซอร์ รวมถึง เรอัล มาดริด ด้วยกรณีเคยขายสนามซ้อมให้สภาเมืองแลกกับรายรับเกินกว่า 400 ล้านยูโร ซึ่งสภายุโรปมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่ยุติธรรมต่อสโมสรอื่น

        "ในช่วงต้นยุค 2000 เรอัล มาดริด ขายสนามซ้อมคืนให้สภาเมืองเพื่อรายได้เกินกว่า 400 ล้านยูโร มันจึงสมควรมีการตรากฏห้ามสภาเมืองให้ความช่วยเหลือบริษัทกีฬาอาชีพ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น