วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

กลัวมั้ย!กุนขู่กองหลังร่วมลีกบอกฟอร์มยังไม่พีค # 12bet




 เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าเลือดฟ้า-ขาวของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศกร้าวเตือนบรรดากองหลังทั้งหลายแหล่ว่า ฟอร์มตอนนี้บยังไม่สุดยอด แม้ยิงไป 21 ลูกทุกรายการ ยืนยันเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ถึงแม้จะแปลกใจกับผลงานของตัวเองบ้างก็ตาม 




        เซร์คิโอ "กุน" อเกวโร่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ข่มขู่กองหลังทั่วทวีปยุโรปว่า ผลงานทะลวง 21 ลูกในทุกรายการกับ "เรือใบสีฟ้า" ซีซั่นนี้ เป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น เพราะเขายังมีอะไรดีๆ โชว์มากกว่านี้อีก ชี้ไม่ได้คุยโว อวดเก่ง แต่เขาเพิ่งย้ายมาจากลีกต่างแดน และต้องปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลเมืองผู้ดี ไปจนถึงวัฒนธรรม และภาษา เพราะฉะนั้นหากวันไหนเขาปรับตัวได้หมดจด เขาจะทำผลงานกระหึ่มกว่านี้แน่นอน        




         กุน ที่ยิงในลีกไป 16 ลูก กล่าวว่า "ตอนผมยิง 2 ลูกในเกมแรก ผมทวิตบอกว่า - นี่แค่จุดเริ่มต้นของบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ - ผมเขียนแบบนี้เพราะผมพยายามประสบความสำเร็จสิ่งที่ยิ่งใหญ่เสมอ ผมยังรู้สึกแบบเดิม ผมคิดว่านี่แค่จุดเริ่มต้นของผมกับ ซิตี้ ถ้าคุณบอกผมก่อนหน้าจะย้ายทีมว่า ผมจะเล่นได้แบบนี้ ผมก็คงไม่เชื่อ ถึงผมจะมีความมั่นใจก็เถอะ มันมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก คนละประเทศ, คนละทีม วัฒนธรรมก็เปลี่ยน ภาษาก็เปลี่ยน เพื่อนร่วมทีมก็ใหม่ ผมคิดว่ามันคงใช้เวลาพอประมาณกว่าจะปรับตัวได้"




         "ผมโชคดี เพราะผมย้ายมา อังกฤษ แบบถูกเวลา ผมต้องการการเปลี่ยนแปลง ผมต้องการเติบโตเป็นนักเตะชั้นยอด แต่ผมยังโชคดีด้วยที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่เอาจริงเอาจัง มีโครงการใหญ่ๆ พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ด้วยนักเตะชั้นยอด ผมก็เลยปรับตัวได้ค่อนข้างง่าย" อดีตหัวหอกแอตเลติโก มาดริด กล่าว 




         ซิตี้ ไม่ได้แชมป์ลีกมาตั้งแต่ปี 1968 ผิดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟาดแชมป์มา 19 สมัยแล้ว ล่าสุดก็ปีที่แล้วนี่เอง และ กุน บอกว่าทีม "ปีศาจแดง" เป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้น "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เก่งแค่ใน อังกฤษ แต่ใน ยุโรป ด้วย เราจึงต้องระวังให้ดี จะแพ้อีกนัดเดียวก็ไม่ได้ แค่เสมอก็อาจโดนไล่ทันด้วยซ้ำ พรีเมียร์ลีกแข่งขันกันสูงมาก เกมเดี๋ยวนี้หนักจริงๆ แต่ ยูไนเต็ด ก็เหมือนกัน ถึงกระนั้น แชมป์ก็เป็นการลุ้นระหว่างเราสองทีม"




         หากสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ เกมดาร์บี้แมตช์ที่ เอติฮัด วันที่ 30 เมษายน อาจเป็นวันดีเดย์ "เรารู้อยู่แล้วว่าทุกเกมกับ ยูไนเต็ด เป็นเกมที่ยากทั้งนั้น เราต้องไม่ย่ามใจด้วย เราต้องเคารพ แมน ยูไนเต็ด แแฟนบอลแทบไม่อยากเชื่อด้วยซ้ำว่าเรามาอยู่ตรงนี้ แต่แฟนบอลที่นี่ต่างจากที่ อาร์เจนตินา ถ้าเราไม่ได้แชมป์ ผมมั่นใจว่าพวกเขาก็จะยังบอกว่าเรามีซีซั่นที่สุดยอดอยู่ดี"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น