วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

มาเรียปลื้มใกล้กลับมาท็อปฟอร์มแล้ว #12bet



 มาเรีย ชาราโปว่า นักหวดสาวรัสเซีย เผยพอใจฟอร์มการเล่นใกล้ถึงจุดสุดยอด แม้ยังไม่อาจคว้าแชมป์มาครองได้ก็ตาม นับตั้งแต่เจ็บไหล่ต้องพักยาวไปร่วม 7 เดือนเมื่อปี 2008 แต่ก็สามารถทะลุเข้าชิงดำรายการแกรนด์ สแลม ได้ถึง 2 ครั้งในรอบ 9 เดือนหลัง บอกตอนนี้มั่นใจกับการเล่นตัวเอง และเชื่อว่าจะกลับมาดีแน่นอน 




        มาเรีย ชาราโปว่า ยอดนักเทนนิสสาวสวย ชาวรัสเซีย ยอมรับว่า มีทั้งความสุขผสมกับความเศร้า หลังพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศ ของรายการแกรนด์สแลม ถึง 2 ครั้ง ภายในช่วงเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา แต่สิ่งที่น่าพอใจก็คือการกลับมาทำผลงานได้ใกล้ถึงจุดสุดยอดของตัวเองอีกครั้ง ต่อจากการหายหน้าหายตาไปร่วม 7 เดือนเพื่อพักรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ เมื่อปี 2008 




         อดีตนักหวดสาวมือ 1 ของโลก กล่าวว่า "แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องเยี่ยมมากที่มาถึงจุดนั้นได้อีกครั้ง การทำให้ตัวคุณก้าวมาถึงจุดนั้น เมื่อคุณเหลือชัยชนะอีกเพียงแค่เกมเดียวที่ห่างจากการได้แชมป์แกรนด์สแลม เห็นได้ชัดว่าขั้นต่อไปก็คือการได้แชมป์แกรนด์สแลม และนั่นก็เป็นเป้าหมายของตัวฉัน เมื่อมองย้อนไปยังปีก่อน ที่ฉันนั่งให้สัมภาษณ์ที่เก้าอี้ตัวนี้ ฉันสามารถบอกได้เลยว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่าเดิมมาก" 




         "การได้เข้าชิงชนะเลิศรายการแกรนด์สแลม 3 รายการ ภายในเวลา 1 ปี มันช่างเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่มันก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก ความพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศ มันไม่เคยเป็นเรื่องสนุก แต่การทำให้ตัวเองก้าวมาถึงจุดนั้นได้ มันส่งผลให้คุณมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นจริงๆ ในอนาคต" แร็กเกตสาวหมีขาว กล่าว




         ขณะเดียวกัน ชาราโปว่า ได้พูดถึงความยากลำบากในการค้นหาฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาอีกครั้ง ต่อจากการมีปัญหาอาการบาดเจ็บว่า "คุณมีภาพที่วาดเอาไว้มากมายสำหรับชีวิตการเล่นของคุณ ซึ่งมากกว่าที่คุณเคยทำได้ มันเหมือนเป็นสิ่งที่ทำให้คุณมองสถานการณ์แตกต่างออกไป เมื่อคุณได้ผ่านช่วงเวลา เนื่องจากมันทำให้คุณลืมบางสิ่งบางอย่างที่เลวร้ายไปอย่างรวดเร็ว เมื่อคุณกลับมาได้ ไม่ว่าคุณจะเอาชนะรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบรองชนะเลิศ มันไม่สำคัญว่าคุณมาถึงจุดนั้นได้กี่ครั้ง คุณก็จะรู้สึกพอใจมากกว่าที่คุณเคยทำได้มาก่อนหน้านี้" 
  


         เมื่อถูกถามถึงการลงแข่งขันสัปดาห์นี้ ในรายการ บีเอ็นพี ปาริบาส ที่เมืองอินเดียน เวลล์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เธอเคยได้แชมป์เมื่อปี 2006 ซึ่งเริ่มต้นหวดกันตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ชาราโปว่า ตอบว่า "นี่เป็นหนึ่งในรายการอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับตัวฉัน และฉันก็มองไปที่การกลับมาอยู่เสมอ อีกทั้งยังเคยเล่นกับ โมนิก้า เซเลส ที่นี่ด้วย ซึ่งนั่นเป็นเพียงแค่ครั้งเดียวที่เราเคยพบกัน หากไม่นับแมตช์ที่เล่นโชว์"




         "ฉันเอาชนะในรอบแรก และ โมนิก้า ก็เป็นมือวาง จากนั้นฉันต้องเข้ามาพบกับเธอในรอบ 2 ฉันคิดว่าฉันเล่นได้ดีเมื่อพบกับเธอ แต่ผลการแข่งขันมันแย่มาก ฉันคิดว่า 6-1, 6-0 เลยมั้ง มันเป็นเรื่องที่น่าสลดใจมาก ทว่าตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา การได้เล่นที่นี่ ที่ อินเดียน เวลล์ส มันทำให้ฉันรู้สึกสบายใจสุดๆ เนื่องจาก แคลิฟอร์เนีย เป็นเหมือนบ้านหลังที่ 2 ของฉัน" นักหวดสาวสวย ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น