วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส ATP ยันห้ามมาดริด มาสเตอร์สใช้คอร์คฟ้าจัดแข่งอีก 12bet 25/06/2555




แบรด ดรีเวทท์ ประธานบอร์ดบริหารของ เอทีพี ทัวร์ ออกโรงยืนยันว่า สมาคมเทนนิสอาชีพจะไม่อนุญาติให้ฝ่ายจัดการแข่งขันศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยู ทีเอ ทัวร์ รายการ มาดริด มาสเตอร์ส ที่สเปน ใช้คอร์ตดินสีฟ้าในฤดูกาล 2013 หลังจากทดลองใช้และไม่ประสบความสำเร็จ
       
ภายหลังการประชุมร่วมบอร์ดบริหารสมาคมเทนนิสอาชีพ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา แบรด ดรีเวทท์ แถลงผ่านเว็บไซท์อย่างเป็นทางการของเอทีพีว่า จะไม่อนุญาติให้หวดรายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ที่มาดริด ประเทศสเปน ใช้คอร์ตดินสีฟ้าในฤดูกาลหน้า เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทดลองใช้ในเดือนที่ผ่านมาถูกกระแสวิจารณ์อย่างหนัก
       
โดย โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ และ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปน เป็น 2 แกนนำนักเทนนิสที่ออกมาขู่ว่าจะไม่มาร่วมแข่งรายการนี้อีกหากฝ่ายจัดการแข่งขันยังยืนยันจะใช้คอร์ตสีฟ้า เนื่องจากสภาพพื้นของคอร์ตฟ้าต่างแตกต่างคอร์ตดินสีแดง ทำให้ลื่นมากกว่ามีผลต่อการเคลื่อนไหวของนักกีฬาในสนาม และเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บ
       
"หลังจากมีการพิจารณา ผมตัดสินใจไม่อนุญาติให้คอร์ตฟ้าถูกนำมาใช้แข่งในปีหน้า ผมเชื่อว่านวัตกรรมและแทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในกีฬาของเรา คอร์ตฟ้าอาจจะทำให้มองเห็นลูกเทนนิสได้ชัดขึ้นในการถ่ายทอดสดบนทีวี แต่ประเด็นสำคัญมันทำให้มาตรฐานของผู้เล่นตกไป มาดริด โอเพน ถือเป็นรายการที่มีเชื่อเสียงทั่วโลก และหากไม่คำถึงถึงเรื่องสี เราก็ต้องแน่ใจว่าคอร์ตจะมีความปลอดภัยสำหรับนักกีฬาของเรา" แบรด ดรีเวทท์ กล่าว
       
ทั้งนี้ เมื่อปี 2011 เอทีพี เคยอนุญาติให้ฝ่ายจัดการแข่งขัน "มาดริด มาสเตอร์" ทดลองใช้คอร์ตดินสีฟ้าได้ในปฏิทินการแข่งขันปี 2012 และ ไอออน ทิริอัค นักธุรกิจชาวโรมาเนีย เจ้าของทัวร์นาเมนต์หวดรายการนี้ยังยืนยันว่าเขาจะใช้คอร์ตฟ้าต่อในปี 2013 ทว่าเมื่อบรรดานักหวดออกมาเรียกร้องและกระแสตอบรับไม่ดีอย่างที่ต้องการ มีการวิจารณ์อย่างหนัก ทำให้เอทีพี ต้องตัดสินใจสั่งให้เปลี่ยนกลับไปใช้คอร์ตสีแดงในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น