วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวสนุกเกอร์ มอร์แกนฟาดแชมป์ยุโรเปี้ยน มาสเตอร์ส 12bet 25/06/2555




ดาร์เรน มอร์แกน นักสอยคิววัย 46 ปีจากนิวพอร์ต อำลาวงการสนุกเกอร์อาชีพในปี 2007 และก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นระดับสุดยอดของวงการสนุกเกอร์สมัครเล่น ลงแข่งแบบรับกล่องอย่างเดียว


นี่เป็นแชมป์สมัยที่ 4 ของเขาแล้วสำหรับรายการยูโรเปียน มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้งหลังจากได้แชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกประเภท อาวุโส ที่ปีเตอร์โบโร เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งเขาเอาชนะสตีฟ เดวิส ในรอบชิงชนะเลิศ หลังจากเอาชนะคลิฟฟ์ ธอร์เบิร์น กับ จิมมี ไวท์ มาระหว่างทาง


แต่การได้แชมป์แบบไม่เสียแม้แต่เฟรมเดียว เป็นสิ่งที่มอร์แกนไม่เคยทำได้มาก่อน “การชนะคู่แข่ง 38 เฟรมติดต่อกัน เป็นเรื่องเหลือเชื่อ ผมไม่แน่ใจว่ามันเคยเกิดขึ้นมาก่อนหรือไม่ ซึ่งผมก็มีความสุขกับมัน” มอร์แกนกล่าวหลังจากเอาชนะสตีฟ จัดด์ 6-0 เฟรมในรอบชิงชนะเลิศ


มอร์ แกน มีศักดิ์ศรีเป็นอดีตแชมป์สมัครเล่นโลก เมื่อปี 1987 ก่อนจะก้าวสู่สังเวียนสอยคิวอาชีพระหว่างปี 1988 ถึง 2007 เก็บเงินได้เฉียดๆ 1 ล้านปอนด์ ขึ้นสูงสุดอันดับ 8 ของโลก และผลงานดีที่สุดในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกคือ เข้ารอบรองชนะเลิศปี 1994 ก่อนจะแพ้จิมมี ไวท์ 9-16 เฟรม
   
ปัจจุบัน มอร์แกนเปิดกิจการสโมสรสนุกเกอร์ชื่อ เรด ไตรแองเกิล ที่ครอสคีย์ บ้านเกิด และมีความสุขดี “ผมเคยคิดว่าเลิกเล่นอาชีพเร็วไปหรือเปล่า แต่เมื่อมองย้อนกลับไปแล้วก็ดีใจที่ตัดสินใจถูกต้อง ตอนนี้ผมมีความสุขกับการเล่นสนุกเกอร์ ผมไม่ได้ซ้อมแบบจริงจังอีกแล้ว ผมทุ่มเทให้กับกิจการและครอบครัวมากกว่า แต่ก็คิดว่าถ้าเล่นอาชีพจริงๆ ตอนนี้น่าจะยังติด 32 อันดับแรกของโลกได้” มอร์แกนกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น