วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวบาสเก็ตบอล ดี-เหว็ดส่อชวดอลป.เพราะเข่ายังเดี้ยงไม่หาย 12bet 25/06/2555




ดีเวย์น เหว็ด ได้รับบาดเจ็บหัวเข่า จากการลงเล่นตลอดรอบเพลย์ออฟที่ผ่านมา นับตั้งแต่เกมรอบชิงแชมป์สายตะวันออกกับ อินเดียนา เพเซอร์ส และอาจพลาดการร่วมทีมบาสเกตบอลชายของ สหรัฐอเมริกา เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเปิดฉากวันที่ 27 กรกฎาคมนี้
       
การ์ดตัวเก่งของ ไมอามี ฮีท กล่าวหลังจากงานฉลองแชมป์ NBA สมัยที่ 2 ของตนเองว่า ตนเองผ่านการตรวจอาการบาดเจ็บที่เข่าซ้ายแล้ว และอาจต้องเข้ารับการผ่าตัด เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ นักบาสวัย 30 ปี พลาดการเข้าร่วม ลอนดอน เกมส์ กลางปีนี้
       
"ดี-เหว็ด" กล่าวว่า "ผมจำเป็นต้องตัดสินใจเกี่ยวกับการรักษาอาการบาดเจ็บของผม และมันจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอาชีพของผม และการปิดฉากอาชีพของผมบนจุดสูงสุด นับเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผม และผมรู้ว่า การแข่งขันโอลิมปิกกำลังใกล้เข้ามา ผมอยากจะมีส่วนร่วมในการแข่งขัน แต่ขณะเดียวกัน ถ้าผมต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ถ้าบางอย่างบอกผมว่าการเข้ารับผ่าตัดเป็นทางออกที่ดีกว่า นั่นจะเป็นสิ่งที่ผมเลือก ผมขอทุ่มเทให้กับการเล่นให้ ไมอามี ฮีท เป็นอันดับแรก"
       
นักบาสดีกรีออลสตาร์ 8 สมัย เคยเข้ารับการผ่าตัดเข่าซ้ายมาแล้ว เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2007 ซึ่งช่วงนั้น ผู้เล่นทรงคุณค่ารอบชิงชนะเลิศ ปี 2006 ทำคะแนนเฉลี่ยให้ทีมชาติ 16 คะแนน จากการลงเล่น 8 เกม ในการแข่งขันโอลิมปิก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่กรุงปักกิง ประเทศจีน
       
ผู้เล่นทีมชาติสหรัฐอเมริกาวางแผนจะเก็บตัวกันที่ ลาส เวกัส และช่วงเทรนนิงแคมป์จะเริ่มขึ้นวันที่ 6 ก.ค. หลังจากนั้น ยัดห่วงจากแดนลุงแซม จะบินไปเก็บตัวที่วอชิงตัน และทำการฝึกซ้อมวันที่ 13 ก.ค. และยังมีโปรแกรมฝึกซ้อม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน วันที่ 17 และ 20 ก.ค. ตามลำดับ ก่อนจะประเดิมสนาม โอลิมปิก กับ ฝรั่งเศส วันที่ 29 ก.ค.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น