วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส นาดาลรับโชคดีไม่เจอะเฟด-โนเล่จนกว่าชิงดำศึกวิมฯ 12bet 25/06/2555




ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน รู้สึกดีเป็นพิเศษหลังทราบผลการจับฉลากแบ่งศึกแกรนสแลม "วิมเบิลดัน" เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่ต้องอยู่ร่วมสาย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ โนวัค ยอโควิช และไม่ต้องเจอกันจนกว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศ
       
เจ้าของแชมป์รายการนี้ 2 สมัยเมื่อปี 2008 และ 2010 ยอมรับตนเองรู้สึกโชคดีที่ไม่ต้องอยู่ร่วมสายกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 3 ของโลกจากสวิสเซอร์แลนด์ และ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก หลังทราบผลการจับฉลากแบ่งสายศึกเทนนิสแกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน" เมื่อวันศุกร์ที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยจะเป็นข้อได้เปรียบและมีโอกาสดีที่จะไปถึงตำแหน่งแชมป์ในปีนี้
       
"สำหรับผม มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากที่ได้อยู่คนละสายกับกับคู่ต่อสู้คนเก่ง แต่ผมคิดว่ามันทำให้มีแรงกระตุ้นพิเศษบางอย่างในการแข่งขัน แรงกระตุ้นที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นอีก ซึ่งหากว่าคุณไม่ยกระดับการเล่นขึ้น คุณจะไปไม่รอดในการแข่งขันรายการใหญ่ของโลกแบบนี้แน่นอน"
       
"ผมมีความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถคิดถึงตำแหน่งแชมป์ที่วิมเบิลดันได้ มันดูหลงตัวเองและบ้าเกินไปหน่อย ผมคิดถึงแต่การซ้อมในวันพรุ้งนี้ และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับแมตช์ในวันอังคารนี้ คว้าชัยชนะในเกมแรกให้ได้ และทำให้ดีที่สุดในการฝึกซ้อมแค่นั้นคือเป้าหมายของผม" นาดาล กล่าว
       
โดยผลการแบ่งสายในปีนี้ "เอล มาทาดอร์" จะประเดิมลงเล่นแมตช์แรกพบ โธมัส เบลลุชชี หวดมือ 80 ของโลกจากบราซิล ในวันอังคารที่ ทางสะดวกอยู่ในสายล่างมีเพียง แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น และ โจ วิลเฟรด-ซองกา มือ 6 ของโลกจากฝรั่งเศส ที่เป็นคู่แข่งที่พอจะสู้ได้สูสี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น