วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 โด้รับอาสาเองเป็นมือปืนคนสุดท้าย 12bet 29/06/2555




คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับทีมชาติโปรตุเกส สารภาพว่า ตกลงกับโค้ชเพื่อเป็นคนยิงจุดโทษคนสุดท้ายให้ “ฝอยทอง” ในช่วงการดวลจุดโทษกับทีมชาติสเปน ในศึกยูโร 2012 รอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมชี้แม้ทีมจะแพ้แต่ยังพอใจกับผลงานของทีมและเชียร์ให้สเปนเป็นแชมป์ปีนี้
       
เกมเมื่อคืนวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทั้งคู่ฟาดเกือกกัน 120 นาทีเต็ม ปรากฏว่า ไม่มีฝ่ายใดยิงได้เสมอกันไป 0-0 จนต้องมายิงจุดโทษชี้ขาด และกลายเป็นว่ากองทัพ “เซเลเซา” แพ้จุดโทษหลัง เจา มูตินโญ และ บรูโน อัลเวส ที่ยิงเป็นคนแรกและคนที่สี่ยิงพลาด และทำให้โรนัลโด ไม่มีโอกาสดวลกับ อิเกร์ คาซิยาส นายด่านของสเปน
       
หลังเกม ปีกวัย 26 ปี ยอมรับว่า ได้ตกลงกับทีมงานแล้วล่วงหน้า เพื่อขอยิงจุดโทษเป็นคนสุดท้าย โดยกล่าวว่า “ผมจะยิงจุดโทษเป็นคนที่ 5 แต่สุดท้ายพวกเราก็ยิงพลาดไป 2 ครั้ง นี่ถือเป็นคำถามที่ผมต้องกลับไปพูดคุยโค้ช เพราะตอนแรกเขาถามผมว่าจะยิงเป็นคนสุดท้ายไหม และผมก็ตอบตกลงกลับไป ทั้งที่เมื่อก่อนผมจะยิงเป็นคนแรก หรือคนที่ 2-3”
       
ขณะเดียวกัน แม้ยากที่จะทำใจยอมรับ เพราะทีมแพ้จุดโทษ แต่ปีกค่าตัวแพงของ รีล มาดริด ยังพอใจกับผลงานของทีมในรายการนี้ “ผมรู้สึกเสียใจกับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่เจ็บปวด แต่กลับกันผมคิดว่า นี่เป็นรายการที่ดีสำหรับเราทุกคน เพราะเราทำผลงานได้ดีและอยู่เคียงข้างเป็นทีมที่ดีที่สุดในยุโรป ซึ่งเหตุผลเดียวที่เราไม่สามารถเข้าชิงได้ก็เป็นเพราะโชคไม่ดีเท่านั้น”
       
“ผมหวังว่า สเปน จะเป็นแชมป์ในรายการนี้ เพราะว่าผมมีเพื่อนๆ อยู่ในทีมนั้นมากมาย มันมีความรู้สึกเหมือนได้เล่นกับนักเตะของ รีล มาดริด ในสนามเราเป็นศัตรู แต่นอกสนามเราเป็นเพื่อนกัน อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่า มันจะต้องเป็นการแข่งขันที่หนักหนาสำหรับพวกเขาแน่นอน” โรนัลโด ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น