วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลลา ลีกา บาร์ซ่าตกลงใจจ่าย 14 ล.คว้าอัลบาคืนถิ่น 12bet 29/06/2555




บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ออกแถลงการณ์บรรลุข้อตกลงกับ บาเลนเซีย ทีมร่วมลีก ในการดึงตัว ฆอร์ดี อัลบา แบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติสเปนเรียบร้อยแล้ว ด้วยจำนวนเงินค่าตัว 14 ล้านยูโร  และสัญญาค้าแข้งอีก 5 ปี ด้วยกัน
       
แบ็คซ้ายวัย 22 ปี ทำผลงานโดดเด่นทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ โดยเฉพาะผลงานกับสเปนในศึกฟุตบอลยูโร 2012 แล้วยังได้ลุ้นแชมป์รายการนี้เช่นกันหลังเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยการเอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 4-2 เมื่อคืนวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา
       
และจากผลงานเตะตาดังกล่าว ทำให้เจ้าตัวตกเป็นเป้าสายตาของ บาร์เซโลนา โคตรทีมแห่งลีกกระทิงดุ และในที่สุด "เจ้าบุญทุ่ม" ก็เตรียมคว้าตัว อัลบา เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทีมเร็วๆนี้ หลังบรรลุข้อตกลงซื้อขายกับ บาเลนเซีย ต้นสังกัดไว้ได้ที่ 14 ล้านยูโร (ประมาณ 602 ล้านบาท) และสัญญาอีก 5 ปี
       
บาร์เซโลนา ออกแถลงการณ์ยืนยันเรื่องนี้ว่า "ทางสโมสรบาร์เซโลนา ได้ตกลงกับ บาเลนเซีย ในเรื่องการดึงตัว ฆอร์ดี อัลบา มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยจำนวนเงินค่าตัว 14 ล้านยูโร และนักเตะจะเซ็นสัญญากับทีม 5 ปีด้วยกัน ซึ่ง อัลบา จะเข้ารับการตรวจร่างกายกับทีมในสัปดาห์หน้า"
       
"เขายังเป็นผู้เล่นอายุน้อย แต่เต็มไปด้วยความว่องไวและทักษะในการครองบอลที่ดีเยี่ยม แถมยังสร้างปัญหาให้กับคู่ต่อสู้ในตำแหน่งแบ็คขวาได้เป็นอย่างดี และการที่เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่สร้างความตื่นเต้นให้กับทัวร์นาเมนต์เป็นอย่างดี ก็ต้องถือเป็นความสามารถของเจ้าตัวอย่างแท้จริง" แถลงการณ์ของบาร์เซโลนา ระบุ
       
ทั้งนี้ หากการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาผ่านไปได้ด้วยดี จะทำให้ อัลบา กลายเป็นนักเตะคนแรกของบาร์เซโลนาในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแท้จริง หลังจากที่ เปป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ชาวดัตช์ อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่มือขวาอย่าง ติโต บีลาโนวา จะเข้ามาสานงานต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น