วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 เชียร์เรอร์สุดงงไหงโด้โผล่ยิงคนที่ห้า 12bet 29/06/2555




อลัน เชียเรอร์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษช่วงทศวรรษ 90 ไม่เข้าใจทำไม คริสเตียโน โรนัลโด คีย์แมน โปรตุเกส ถึงไม่ยิงจุดโทษเป็นคนแรก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบรองชนะเลิศที่แพ้ สเปน 2-4 หลัง 120 นาที เสมอ 0-0 ณ ดอนบาสส์ อารีนา ประเทศยูเครน เมื่อวันพุธที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา
       
ถือเป็นประเด็นถกเถียง หลัง สเปน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2012 ได้ลุ้นเป็นชาติแรกที่คว้าแชมป์ 3 ทัวร์นาเมนต์สำคัญติดต่อกัน จากการชนะดวลจุดโทษ โดยเป็นทางฝั่ง โปรตุเกส ที่วางมือปืนอย่าง โรนัลโด เอาไว้ท้ายสุด แต่ไม่ได้ยิง เนื่องจาก บรูโน อัลเวส ยิงชนคานเป็นคนที่ 4 ทำให้ เชส ฟาเบรกาส ออกมาสังหารให้ “กระทิงดุ” กำชัยไปอย่างบีบหัวใจ
       
เรื่องนี้ เชียเรอร์ อดีตตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษปัจจุบันวัย 41 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่เข้าใจทำไม โรนัลโด ไม่ยิงจุดโทษคนแรก เขาคือนักเตะ โปรตุเกส ที่ดีที่สุด ตอนนี้จึงเป็นอันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมเลย ถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อมาก เพราะกัปตันทีมควรยิงคนที่ 1 หรือ 2 เพื่อการออกสตาร์ทที่ดีและสามารถควบคุมทุกอย่างอยู่ในกำมือ”
       
ทว่า หลังเกม เปาโล เบนโต กุนซือ โปรตุเกส เผยได้วาง โรนัลโด ไว้ยิงคนที่ 5 ตั้งแต่แรกแล้ว ส่วนกรณี หลุยส์ นานี ปีกจากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแย่งยิงเป็นคนที่ 3 ก็เช่นกัน เพราะ บรูโน อัลเวส ปราการหลังได้ถูกวางตัวยิงคนที่ 4 ก่อนจะพลาดเป้าเช่นเดียวกับคนแรก คือ เจา มูตินโญ ด้าน สเปน ยิงคนแรกไม่เข้า คือ ชาบี อลอนโซ
       
“เพชฌฆาตคนที่ 5 คือ โรนัลโด เราวางเอาไว้แบบนั้น ส่วน บรูโน อัลเวส คนที่ 4 เพราะถ้าหากสกอร์เสมอกัน 4-4 คนที่ยิงคนสุดท้ายจะสามารถสร้างความแตกต่างชี้วัดผลการแข่งขันเกมนี้ได้ ถือเป็นยุทธวิธีที่เรากำหนดเอาไว้ก่อนแล้ว” เบนโต ที่ทำ โปรตุเกส วืดเข้าชิงหน 2 ต่อจากปี 2004 เผย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น