วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 ทัพโสมลั่นขอซิว 10 ทองกลับมาตุภูมิ 12bet 29/06/2555




ลี คี ฮุง หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติเกาหลีใต้ ที่เตรียมยกพลเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเดือนหน้า ลั่นเป้าขอทำผลงานคว้าเหรียญทองกลับประเทศบ้านเกิด 10 เหรียญ และติดท็อป 10 ของตารางสรุปเหรียญรางวัลในปีนี้ด้วย
       
ผลงานของทีมนักกีฬาเกาหลีใต้ในโอลิมปิกเกมส์ ตลอด 7 ครั้งที่ผ่านมา ปรากฏว่า ตัวแทนจากแดนกิมจิยอดเยี่ยมรั้งอันดับท็อป 10 ของตารางสรุปเหรียญรางวัลได้ถึง 6 ครั้ง ส่วนโอลิมปิกครั้งล่าสุด “ปักกิ่งเกมส์” ก็ยังทำผลงานน่าชื่นใจคว้าเหรียญทองกลับบ้านเกิดได้ถึง 13 เหรียญด้วยกัน
       
ส่วนการแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์” ที่ทีมชาติเกาหลีใต้เตรียมส่งนักกีฬาทั้งหมด 370 ราย จาก 23 ชนิดกีฬาลงแข่งในปีนี้ ทาง ลี คี ฮุง หัวหน้าคณะนักกีฬา ลั่นเป้าหมายขอซิวเหรียญทองกลับบ้านเกิดให้แฟนกีฬาได้ชื่นใจอีกครั้ง โดยกล่าวว่า “สำหรับโอลิมปิกที่ลอนดอน พวกเราจะคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้ 10 เหรียญ และรักษาอันดับให้อยู่ในท็อป 10 ของตารางสรุปเหรียญ”
       
สำหรับนักกีฬาผู้เป็นความหวังของการล่าเหรียญในปีนี้ คือ ปาร์ค แท วาน นักกีฬาว่ายน้ำชายดีกรีเหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์” ในรุ่นฟรีสไตล์ 200 เมตร ซึ่งถือเป็นนักว่ายน้ำคนแรกในแดนกิมจิที่คว้าเหรียญทองได้ ขณะที่กีฬาที่ทางเกาหลีใต้หวังไว้ ก็ประกอบด้วย ยิงธนู, ฟันดาบ, ยูโด, ยิงปืน, แบดมินตัน รวมถึงของตายอย่าง เทควันโด อีกด้วย
       
 สำหรับบรรดานักกีฬาเกาหลีใต้และทีมงานทั้งหมด จะเดินทางไปเปิดศูนย์ฝึกซ้อมในมหาวิทยาลัยบรูเนล ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลา 1 สัปดาห์ก่อน “ลอนดอนเกมส์” จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 27 ก.ค.นี้
       
       ทั้งนี้ มีรายงานว่า นักกีฬาจะได้รับเงินรางวัลจากการคว้าเหรียญรางวัลกลับประเทศอย่างแน่นอน โดยจะแบ่งเป็นเงินจำนวน 18 ล้านวอน (ประมาณ 467,040 บาท) สำหรับเหรียญทองแดง, 30 ล้านวอน (ประมาณ 9 แสนบาท) สำหรับเหรียญเงิน และ 60 ล้านวอน (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) สำหรับเหรียญทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น