วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 คาเปลโล่ตอกหมูเข้าใจแต่ภาษาขี้เมาเพราะเล่นดีแค่กับผี 12bet 27/06/2555




ฟาบิโอ คาเปลโล อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกโรงวิจารณ์ เวนย์ รูนีย์ หัวหอกของ "สิงโตคำราม" และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มย่ำแย่กับทีมชาติในศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่ผ่านมาว่าเล่นได้ไม่เอาอ่าว และชี้ว่าเจ้าตัวจะทำผลงานได้ดีก็ต่อเมื่อลงเล่นให้กับ "ผีแดง" ภายใต้การดูแลของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เท่านั้น
       
ก่อนหน้านี้ รูนีย์ เคยเปิดปากกับสื่อทำนองว่าชีวิตการลงเล่นให้กับ "ทรีไลออนส์" ดูดีขึ้นเมื่อ รอย ฮ็อดจ์สัน เข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ เพราะทำให้ตัวเองไม่ต้องมีปัญหาเรื่องการสื่อสาร และเข้าใจได้ว่าผู้จัดการทีมต้องการให้ทำอะไร ไม่เหมือนตอนที่ร่วมงานกับ คาเปลโล เพราะกุนซือเลือดเลี่ยน พูดภาษาอังกฤษไม่ถนัดและฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าใดนัก
       
โดยครั้งนั้น รูนีย์ เปิดเผยว่า "ผมคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะช่วยเราได้มากเมื่อทุกคนพูดแต่ภาษาอังกฤษ เพราะพวกเราจะเข้าใจมันได้ดีว่าผู้จัดการทีมต้องการอะไรจากเราบ้าง โดยที่ไม่ต้องแปลออกมาแม้แต่คำเดียว"
       
แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าว ทำเอา "ดอน ฟาบิโอ" ถึงกับฉุนและตอบโต้ รูนีย์ กลับไปอย่างดุเดือดว่า "หลังจากที่ผมได้เห็นฟอร์มของเขาในเกมล่าสุดที่แพ้จุดโทษต่ออิตาลีเมื่อสัปดาห์ก่อน ผมคิดว่า รูนีย์ คงเข้าใจแต่เพียงภาษาสกอตติช เท่านั้น ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงเล่นได้ดีเฉพาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พูดแต่ภาษาสกอตติช เท่านั้น"
       
ทั้งนี้ คาเปลโล ที่ล้มเหลวกับการเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษขั้นปกติ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ยังเคยออกมาจวกหัวหอกของ "ผีแดง" ผ่านสื่อวิทยุที่อิตาลีด้วยว่า "เมื่อผมพูดหรือสื่อสาร ทุกคนในทีมเข้าใจผม แต่เมื่อพยายามจะอธิบายแผนการเล่นกับเขา มันกลับออกมาไม่เข้าท่านัก คุณรู้ไหม บางที รูนีย์ อาจจะไม่อยากพูดภาษาอังกฤษ เพราะเขาคงไม่เข้าใจภาษาอังกฤษเท่ากับภาษาสกอต"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น