วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 ริงสิญาคว้าโควต้าจอมเตะลุยลอนดอน เกมส์ 12bet 27/06/2555




รังสิญา นิสัยสม นักกีฬาเทควันโดหญิงของไทย คว้าสิทธิ์ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเดือนหน้าได้สำเร็จ หลังทีมงานของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พิจารณาตรงกันว่า "จูนใหญ่" มีพัฒนาการในช่วงการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ด้าน "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ บิ๊กใหญ่ของจอมเตะ ระบุเลือกคนที่พร้อมและดีที่สุดไปล่าความสำเร็จใน "ลอนดอนเกมส์"
       
หลังจาก สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ตัวแทนจอมเตะจากประเทศไทยไปลงแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์" แล้ว 2 ราย ประกอบด้วย "ไอ" เป็นเอก การะเกตุ เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย และ "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ เหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่จีน ขณะที่ รังสิญา นิสัยสม อดีตแชมป์โลกปี 54 ที่เกาหลีใต้ และ วรวงษ์ พงษ์พานิช เตะสาวดีกรีแชมป์เหรียญทองยูธโอลิมปิก ที่ต้องแข่งกันชิงโควตาใบสุดท้ายนั้น
       
ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ณ ศูนย์ฝึกเทควันโดแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย , "บิ๊กชา" ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมและประธานคัดเลือกตัวนักกีฬา และ เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้มีร่วมกันพิจารณาผลการฝึกซ้อมของ "จูนเล็ก" และ "จูนใหญ่" ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เพื่อคัดเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดไป "ลอนดอนเกมส์" นั้น
       
โดยหลังพิจารณาผลการซ้อม ปรากฏว่า รังสิญา นิสัยสม คว้าสิทธิ์ลุย "ลอนดอนเกมส์" เป็นคนสุดท้ายของทัพจอมเตะไทย ซึ่ง "บิ๊กเอ" ให้เหตุผลว่า รังสิญา มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก และสามารถรับมือกับการลงเล่นเกราะไฟฟ้าดีกว่า วรวงษ์ อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากเข้ารอบลึกๆได้ตลอดในทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา ถือว่าได้ลูกเก๋า ส่วน วรวงษ์ ยังปรับตัวไม่ได้แถมยังมีปัญหาบาดเจ็บที่เท้าทั้งสองข้าง ซึ่งทำให้ตนยกสิทธิ์ให้ "จูนใหญ่" ลงแข่งในที่สุด
       
ด้าน เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนของไทย เผยว่า "สำหรับโอลิมปิกครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันที่กดดันกว่าที่เคย 2 ครั้งก่อนเราได้เหรียญเงินและเหรียญทองแดง แต่คราวนี้ทุกคนหวังไกลถึงเหรียญทอง ซึ่งผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อพานักกีฬาของเราประสบความสำเร็จกลับมาให้ได้ ซึ่ง เป็นเอก, ชนาธิป และ รังสิญา ที่เราเลือกให้เป็นนักกีฬาที่พร้อมที่สุด ผมคิดว่าพวกเขามีโอกาสคว้าเหรียญทุกคน ขอเพียงมุ่งมั่นและตั้งใจเท่านั้น ส่วนผลจะออกมาเป็นเช่นใดก็ต้องอยู่ที่ความสามารถและเรื่องของดวงเช่นกัน"
       
ส่วน "บิ๊กชา" ปรีชา ต่อตระกูล เผยว่า ทั้ง 3 คนที่ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิก คือ นักกีฬาที่ดีที่สุดของไทย ส่วนตัวมั่นใจว่า ทุกคนจะคว้าเหรียญกลับมาได้ และเพื่อเป็นการเพิ่มแรงจูงใจให้กับทั้งสามคน สมาคมจึงได้เพิ่มเงินเดือนให้เป็นคนละ 40,000 บาทจากเดิมที่ได้คนละ 15,000 บาท เริ่มตั้งแต่เดือน มิ.ย. จนถึง ส.ค. นี้ รวม 3 เดือน จะได้คนละ 120,000 บาท นอกจากนี้ยังมีโบนัสพิเศษก่อนออกเดินทางไปอังกฤษอีกก้อน อย่างไรก็ตาม หากประสบความสำเร็จกลับมา เงินรางวัลที่ได้จากการอัดฉีดจากที่ต่างๆ สมาคมจะยกให้นักกีฬาทั้งหมดเพราะถือว่ากว่าจะผ่านจุดนี้มาได้ ทุกคนต้องเผชิญกับความยากลำบากมามาก
       
สำหรับทีมเทควันโดไทยจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อม ที่อู่ตะเภา ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเวลา 2-3 สัปดาห์ ก่อนจะเดินทางไปประเทศอังกฤษวันที่ 28 ก.ค. นี้ โดย เป็นเอก การะเกตุ กับ ชนาธิป ซ้อนขำ จะมีคิวลงแข่งขันวันที่ 8 ส.ค. ส่วน รังสิญา นิสัยสม มีคิวลงแข่งขันวันที่ 9 ส.ค.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น