วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 กระโดดไกลเตรียมส่ง"โมทย์" ไปลอนดอนแทน"ตีโต้" 12bet 27/06/2555




เอกวิทย์ แสวงผล โค้ชกรีฑาทีมชาติไทย เผยอาจจะส่ง “โมทย์” ปราโมทย์ พุ่มอุไร นักกระโดดสูงชายทีมชาติไทยลุยโอลิมปิก แทน “ตีโต้” ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา นักกระโดดไกลชาย หากเจ้าตัวทำผลงานผ่านเกณฑ์ที่โอลิมปิกกำหนดไว้ คือ 2.28 เมตร ได้สำเร็จในการแข่งขันรายการเอเชียออลสตาร์ ที่ประเทศคาซักสถาน ปลายเดือนมิถุนายนนี้
       
เมื่อเวลา 13.20 น.สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวมีทเดอะเพลส โอลิมปิกลอนดอนเกมส์ 2012 ครั้งที่ 2/2555 เมื่อวันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2555 ณ ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมี นายสมหมาย โค้วคชาภรณ์ เลขาธิการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, พันเอก ดร.สมนึก แสงนาค ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย, นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูแห่งประเทศไทย และ นายเอกวิทย์ แสวงผล โค้ชกรีฑาทีมชาติไทย ตัวแทนสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวพร้อมบรรดานักกีฬาที่ได้ไปโอลิมปิกและสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจอย่างคับคั่ง
       
โค้ชเอกวิทย์ เผยถึงความพร้อมของทีมกรีฑาทีมชาติไทยชุดลุยโอลิมปิก ว่า “สมาคมของเราส่งนักกีฬาไปแข่งโอลิมปิกหลายครั้ง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก เนื่องจากนักกีฬาที่ส่งร่วมแข่งขันของชาติต่างๆ มีการพัฒนาต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ในแต่ละปีเช่นกัน และไทยก็มักจะตามหลังเขาอยู่เสมอๆ อีกทั้งยังเสียเปรียบในเรื่องของโครงสร้างนักกีฬา ส่วนความหวังนั้น เราหวังแค่เข้ารอบชิงชนะเลิสหรือรอบ 12 คนสุดท้ายทั้งสองประเภท ได้แก่ กระโดดสูงหญิง และ กระโดดไกลชาย”
       
ทั้งนี้ โค้ชเณร ได้เผยต่อถึงเรื่อง “ตีโต้” อาจจะไม่ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิก ว่า “ก่อนการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนนั้น เราจะส่งนักกีฬาไปแข่งอีกรายการ คือ เอเชียออลสตาร์ ที่ประเทศคาซักสถาน ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค.เป็นรายการระดับโลกอีกรายการหนึ่ง ซึ่งเราส่งไปสองราย คือ “ตีโต้” ศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา ประเภทกระโดดไกลชาย และ “โมทย์” ปราโมทย์ พุ่มอุไร ประเภทกระโดดสูงชาย ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ซึ่งเราเห็นฟอร์มของโมทย์ในการแข่งกรีฑาเอเชียนกรังด์ปรีซ์ ที่ จ.ชลบุรี และอยู่ในเกณฑ์ที่ดีพอลุ้นไปโอลิมปิกคือ 2.26 เมตร เพราะห่างจากระยะที่โอลิมปิกกำหนดเพียง 2 เซนติเมตรเท่านั้น และหากทำได้ก็จะส่งโมทย์ไปแทนตีโต้ทันทีที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดก่อนหน้านี้”
       
 ด้าน ตีโต้ และ วนิดา เผยเพียงสั้นๆ ถึงความหวังในการแข่งโอลิมปิกครั้งนี้ ว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายของเราทั้งคู่มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งเป้าว่าจะเข้ารอบชิงชนะเลิศหรือรอบ 12 คนสุดท้ายให้ได้”
       
มาที่ นายสมหมาย โค้วคชาภรณ์ เลขาธิการสมาคมมวยสากลสมัครเล่น กล่าวถึงความพร้อมนักกีฬาชุดนี้ ว่า “สมาคมมวยฯคาดหวังว่า จะสามารถคว้าได้อย่างน้อย 1 เหรียญทอง จาก แก้ว พงษ์ประยูร ในรุ่น 49 กก.รวมถึงความหวังเล็กๆ จาก ฉัตรชัย บุตรดี ในรุ่น 52 กก.ทั้งนี้นักกีฬาได้เข้าร่วมแข่งขันกีฬากองทัพ เนื่องจากนักกีฬาทั้งสามรายรับราชการทหารอยู่ และเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนจะไปเก็บตัวที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 10 ก.ค.ต่อจากนั้นจะมุ่งหน้าลุยโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอนนี้ด้วย”
       
“ส่วนโปรแกรมการแข่งขันนักกีฬามวยสากลสมัครเล่น คลอดออกมาเรียบร้อยแล้ว เริ่มวันที่ 29 ก.ค.สายลม อาดี รุ่น 60 กก.ตามมาด้วย ฉัตรชัย บุตรดี รุ่น 52 กก.ในวันที่ 30 ก.ค.สุดท้ายที่ แก้ว พงษ์ประยูร รุ่น 49 กก.ในวันที่ 31 ก.ค.นี้” เลขาฯมวยฯ กล่าวสั้นๆ เป็นการทิ้งท้าย
       
ส่วน นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมยิงธนูแห่งประเทศไทย เผยถึงความพร้อมของนักกีฬา ว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่กีฬายิงธนูของเราได้ลุยโอลิมปิก ตอนนี้มีความพร้อม 90 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นอยู่กับตัวนักกีฬาว่าวันแข่งขันจริงมีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน โดยทางสมาคมจ้างโค้ชเกาหลีใต้ ดูแลการฝึกซ้อมที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ มีนักกีฬาชาวพม่า อิรัก และศรีลังกา ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดมาร่วมฝึกซ้อมกับเราด้วย ก่อนจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่เมืองแมนเชสเตอร์ วันที่ 13 ก.ค.นี้”
       
ขณะที่ “เอก” จ่าเอก วิทยา ทำว่อง นักกีฬายิงธนูชุดลุยโอลิมปิก กล่าวถึงความพร้อมของตนเองว่า “ตอนนี้สภาพฟิตสมบูรณ์ต่อเนื่องจากซีเกมส์ที่อินโดนีเซียเมื่อปลายปีที่แล้ว ความหวังลึกๆ ผมต้องการเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายจาก 64 คนทั่วโลก เพื่อจะมีโอกาสสูงในการเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ก็พอใจแล้ว ทั้งนี้ ก็จะเดินทางไปเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เพื่อปรับสภาพร่างกายให้คุ้นชินเสียก่อน”
       
สุดท้ายที่ พันเอก ดร.สมนึก แสงนาค ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยกล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬา ว่า “ตอนนี้นักกีฬาของเราทั้งสองคนมีสภาพฟิตสมบูรณ์และต่างฝึกซ้อมอย่างขะมักเขม้น โดยเงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นจะกลับไทยในวันที่ 10 ก.ค.ส่วน เจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฝึกซ้อมที่ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้จะเดินทางในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป้าหมายของเรา คือ การเข้ารอบรองชนะเลิศ หรือรอบ 16 คนสุดท้ายให้ได้”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น