วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 ปิเก้เตือนเพื่อนจับตายโด้อย้าให้ได้กระดิก 12bet 27/06/2555




เคราร์ด ปิเก้ กองหลังทีมชาติสเปน แชมป์เก่าปี 2008 ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมในแผงหลังให้ประกบ คริสเตียโน โรนัลโด้ ตัวรุกสุดอันตรายของโปรตุเกสให้ได้ ในเกมรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่จะลงฟาดแข้งกันในวันที่ 27 มิ.ย. นี้
       
ปิเก้ และ โรนัลโด้ เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่สมัยสวมเสื้อสีแดงเพลิงของ แมนเชสเตอรน์ ยูไนเต็ด ก่อนกลับมาเผชิญหน้ากันในฐานะคู่แข่ง ในศึกลาลีกา สเปน โดยหลังมีโอกาสได้ดวลเพลงแข้งกันมาหลายครั้ง ทำให้กองหลังแดนกระทองดุ รู้ดีว่า โรนัลโด เป็นผู้เล่นที่คู่แข่งห้ามประมาทเป็นอันขาด
       
กองหลังวัย 25 ปี เปิดเผยว่า "ผมรู้จักเขาดี เพราะเราในทีมบาร์เซโลนา นั้นมีโอกาสได้เผชิญหน้ากับเขามาแล้วหลายต่อหลายครั้ง และมันทำให้เรารู้ดีกว่าเขาเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งและเต็มไปด้วยคุณภาพ ดังนั้น เราต้องไม่เปิดโอกาสให้เขาหยุดคิดหรือหายใจในแดนของเราเด็ดขาด แม้ระยะแค่นิ้วเดียวก็ตาม"
       
"เหตุผลที่ผมต้องพูดเช่นนั้น เป็นเพราะว่าเมื่อเขามีพื้นที่ให้เล่น เขาก็จะแสดงศักยภาพ ความอันตราย และความแข็งแกร่งออกมา การดวลกัน 1-1 ไม่มีใครเอาชนะเขาได้ และสิ่งที่ผมว่ามาก็คือสิ่งที่พวกเราต้องจัดการกับเขาให้ได้" ปิเก กล่าว
       
ขณะเดียวกัน แนวรับของ "เจ้าบุญทุ่ม" ยังชี้ว่าเกมรอบตัดเชือกที่มีคิวเจอกับลูกทีมของ เปาโล เบนโต ไม่ถือว่าเป็นงานที่ง่ายสำหรับแข้ง "กระทิงดุ" แน่นอน "เกมกับโปรตุเกสในรอบรองชนะเลิศน่าจะเป็นเกมที่ยากพอสมควร พวกเขามีผู้เล่นที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ เช่น นานี, โรนัลโด, เมยเรเลส และ เวโลโซ นั่นคือเหตุผลที่โปรตุเกส เป็นทีมที่แข็งแกร่งไม่แพ้ทีมอื่นๆ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น