วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 อิเนียสต้าลั่นกระทิงคว้าแชมป์อุทิศให้โรเก้ผู้ล่วงลับ 12bet 27/06/2555




อันเดรียส อิเนียสตา กองกลางทีมชาติสเปน หวังพาขุนพลแข้ง "กระทิงดุ" ซิวแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012 ให้ได้ เพื่ออุทิศให้แก่ มิกิ โรเก้ อดีตแข้งดาวรุ่งชาวสเปนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็งที่กระดูก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา
       
 เมื่อสัปดาห์ก่อน เกิดเรื่องเศร้าในวงการลูกหนัง เมื่ออดีตแข้งดาวรุ่งของหงส์แดง ที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ ปี 2005-2009 เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัยเพียง 23 ปี เท่านั้น ด้วยโรคมะเร็งที่กระดูกเชิงกราน โดยเจ้าตัวถูกตรวจพบว่าเป็นโรคนี้เมื่อเดือน มี.ค. ปีที่แล้ว และพยายามต่อสู้กับโรคร้ายมาตลอดเมื่อย้ายมาอยู่กับ รีล เบติส แต่สุดท้ายกลับเสียชีวิตในที่สุด
       
โดย อันเดรียส อิเนียสตา กองกลางของ "กระทิงดุ" ที่มีคิวลงสนามในเกมรอบรองชนะเลิศกับ โปรตุเกส วันที่ 27 มิ.ย. นี้ เผยตนและเพื่อนร่วมทีมรู้สึกเสียใจต่อการจากไป โรเก เป็นอย่างยิ่ง โดยกล่าวว่า "เมื่อคุณพูดถึงมิกิ เราจะคิดถึงเขาและครอบครัวในแมตซ์นั้น
       
"แน่นอนว่าพวกเขาต้องรู้สึกทุกทรมานต่อการจากไปของมิกิ ถ้าหากเราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ เราจะอุทิศสิ่งนั้นให้แก่เขา และผมหวังว่าพวกเราจะอุทิศต่อการจากไปของเขา ด้วยการคว้าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้" อิเนียสตา กล่าว
       
ขณะที่ บิเซนเต เดล บอสเก นายใหญ่ของสเปน เปิดเผยกับสื่อก่อนบินไปที่เมืองโดเนสก์ ในยูเครน เพื่อลงเล่นรอบรองชนะเลิศว่า "พวกเรารู้สึกประหลาดในกับข่าวที่หลุดมาถึงในโปแลนด์ และเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเรารู้เสมอว่าเขามีอาการน่าเป็นห่วงและจะส่งความปราถนาดีทั้งหมดให้แก่ครอบครัวและบุคคลที่เขารัก รวมถึงสโมสรของเขาและแฟนบอลของ รีล เบติส อีกด้วย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น