วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวเทนนิส ดาวีเดนโก้เชื่อ "เมอร์เรย์" ดีไม่พอแชมป์วิมฯ.หยันฝีมือยังห่างท็อปทรี 12bet 27/06/2555




นิโคไล ดาวิเดนโก นักเทนนิสจอมเก๋าจากรัสเซีย ออกมาปรามาสหลังแพ้ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกในรอบแรกศึก วิมเบิลดัน ว่า หวดชาวสกอตยังไม่ดีพอจะทำผลงานคว้าแชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าได้และฝีมือยังห่างชั้นจากนักหวดระดับทอปทรีของโลกอยู่หลายขุม
       
แม้ก่อนหน้านี้บรรดานักหวดชั้นนำอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 3 ชาวสวิส หรือ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลก จะออกมาแสดงความเห็นพร้อมชมเพื่อนร่วมอาชีพทำนองว่า ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน ครั้งนี้ แอนดี เมอร์เรย์ หวดเจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม แรกในชีวิตของตัวเองที่บ้านเกิดได้แน่นอน หลังอกหักตกรอบรองชนะเลิศมาถึง 3 ครั้ง และทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพน มาแล้ว
       
ทว่า นิโคไล ดาวิเดนโก อดีตมือ 3 ของโลกชาวรัสเซีย ออกแนวแพ้แล้วพาล สวนกระแสคำชมพร้อมวิจารณ์สไตล์การเล่นว่าไม่มีโอกาสจะคว้าสแลมแรกของตนเองได้แน่นอน หลังพ่ายต่อหวดวัย 25 ปี แบบขาดลอย 0-3 เซต 1-6, 1-6 และ 4-6 ในรอบแรก ของศึกแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า ที่สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ เมื่อช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา
       
"ถึง เมอร์เรย์ จะเคยเข้าถึงรอบชิง ออสเตรเลียน โอเพน แต่เขาก็ยังไม่เหมือนคนที่จะเป็นผู้ชนะในรายการนี้ เมื่อคุณดู นาดาล, เฟเดอเรอร์ และ ยอโควิช พวกเขามีสิ่งที่แตกต่างออกไป ผมคิดว่ายากมากที่ แอนดี จะไปสู้กับเขาเหล่านั้น" หวดชาวรัสเซีย กล่าว
       
โดย ดาวิเดนโก ยังแสดงความเห็นถึงปัญหาอาการบาดเจ็บของ เมอร์เรย์ ด้วยว่า "จังหวะการวิ่งของเขาบางครั้งในคอร์ตทำให้ผมหัวเราะเลย เขาดูเหนื่อยๆ และเหมือนไม่ค่อยอยากจะวิ่งต่อไป ท่าวิ่งของ มาซซ่า คล้ายๆ กับสัตว์ เขาอาจจะบาดเจ็บที่ไหนสักแห่ง แต่เมื่อคุณลองถามพวกเขาดูก็จะบอกว่าเจ็บกันทั้งนั้น ไม่มีใครบอกว่าผมนี่สมบูรณ์ดี มันเป็นไปไม่ได้"
       
สำหรับในรอบที่ 2 เมอร์เรย์ จะเข้าไปยืนรอพบกับผู้ชนะระหว่าง อิโว คาร์โลวิช จากโครเอเชีย หรือ ดูดิ เซลา จากอิสราเอล ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น