วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 บิลิชเซ็งหมากรุกไร้โชค-โอดเชิ้ตดำแอบเอียงสเปนนิดหน่อย 12bet 19/06/2555




สลาเวน บิลิช ผู้จัดการทีมชาติโครเอเชีย ยอมรับว่าตนเองวางแผนมาเจอกันสเปนได้ดีแล้วมีโอกาสทำสกอร์ขึ้นนำก่อน แต่ไม่มีดวงก่อนต้องมาพ่ายและตกรอบไปอย่างเจ็บช้ำ พร้อมติงการตัดสินของเชิ๊ตดำที่เอนเข้าข้างแชมป์โลกเล็กน้อย
       
ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย บิลิช ตัดสินใจถอน นิคิกา เยลาวิช ดาวยิงของทีมออกและส่งแผงมิดฟิลด์ไปเพิ่มเพื่อหยุดแนวรุกคู่แข่งและถือว่าทีม "ตราหมากรุก" ทำได้ดีในครึ่งแรก "กระทิงดุ" แทบไม่มีโอกาสลุ้นประตู จากนั้นเป็น โครเอเชีย ที่น่าจะมีโอกาสทำประตูขึ้นนำก่อน 2-3 ครั้ง ทว่าทำไม่ได้ก่อนจะมาถูก เฆซุส นาบาส ตัวสำรองลงมาซัดประตูชัยช่วงท้ายเกม ต้องตกรอบอย่างน่าเสียดาย
       
ภายหลังเกม บิลิช ชี้ว่าการพบกับยอดทีมอย่างสเปนไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ลูกทีมของตนเองเล่นกันได้ตามแผนที่วางไว้เพียงแต่ไม่สามารถยิงประตูขึ้นนำได้ และมาพลาดเสียประตูท้ายเกม "เราวางแผนมาเพื่อหยุดพวกเขาและทำได้ดีเกือบตลอดทั้งเกม ทุกอย่างเกือบจะถูกต้องตามแผนเพียงแต่ไม่มีประตูเท่านั้นพวกเราผิดหวังที่ตกรอบ เรื่องของโชคทำให้เกิดความแตกต่างในเกมนี้"
       
"ผมคิดว่าพวกเขาต้องเจอเกมที่ยากลำบากเช่นกัน บางทีมสามารถเอาชนะสเปนได้ แต่มันไม่ง่ายหรอก มันไม่ใช่เรื่องง่ายอีกนั้นแหละที่จะการหาโอกาสทำประตูสัก 2-3 ครั้งในเกมกับยอดทีมแบบนี้ และคุณต้องทำให้ได้เมื่อมีโอกาส" นายใหญ่ทีมตราหมากรุก กล่าวเสริม
       
ขณะเดียวกัน บิลิช ได้ตั้งประเด็นเกี่ยวกับ โวฟกังค์ สตัค ผู้ตัดสินในเกมนี้ว่าเป่าเอียงไปทางทีมคู่แข่งเล็กน้อย ซึ่งรวมไปถึงจังหวะที่เสียประตูด้วย 


"เมื่อคุณเล่นกับทีมแชมป์โลกและแชมป์ยุโรป พวกเขาจะได้รับการเอื้อเฟื้อจากกรรมการในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่ผมจะไปทำอะไรได้ล่ะ มันไม่สำคัญเท่าไหร่หรอก"
       
สำหรับ โครเอเชีย ที่เล่นได้ดีเกินคาดหมายทำผลงานชนะ 1 เสมอ 1 และ แพ้ 1 เก็บ 4 คะแนน ในทัวร์นาเมนต์นี้ต้องตกรอบไปก่อนและเปิดทางให้ สเปน กับ อิตาลี เป็นตัวแทนของกลุ่มซีผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น