วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวสนุกเกอร์ เดวิสเหยียบเมืองไทยเตรียมเปิดอดาเดมี่สอยคิว 12bet 19/06/2555




สตีฟ เดวิส อดีตแชมป์โลก 6 สมัยชาวเมืองผู้ดี บินลัดฟ้ามาถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดอบรมโค้ช และผู้ตัดสิน ตั้งแต่วันอังคารนี้เป็นต้นไป ณ เวิลด์ สนุกเกอร์เอเชีย อะคาเดมี่ ภายในราชมังคลากีฬาสถาน ทั้งนี้หากผ่านการอบรม สามารถใช้ประกาศนียบัตรไปเป็นโค้ชได้ทั่วโลกอีกด้วย


"บิ๊กสิน" นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานบริหารสมาคมสนุกเกอร์โลก กล่าวว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทาง "เทพบุตรคิวทอง" สตีฟ เดวิส อดีตแชมป์โลก 6 สมัยชาวอังกฤษ ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยตามคำเชิญของสมาคมฯ โดยเตรียมเปิดการอบรมผู้ฝึกสอนตั้งแต่วันอังคารนี้เป็นต้นไป


ซึ่งสมาคมสอยคิวโลกได้ร่วมกับประเทศไทย ให้จัดตั้งศูนย์กลางของการฝึกสนุกเกอร์แห่งเอเชีย จากเดิมที่เป็นที่ศูนย์พัฒนาเพื่อความเป็นเลิศ หรือ Centre of  Excellence มาเป็น World Snooker Asian Academy เมื่อปีก่อน โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นการพัฒนาวงการสนุกเกอร์เอเชียทั้งระบบเต็มรูปแบบ เป็นครั้งแรก


ประกอบด้วยการพัฒนานักกีฬา, โค้ช และผู้ตัดสิน และตอนนี้เราได้ สตีฟ เดวิส ซึ่งเป็นตำนานสอยคิวโลกมาเปิดการฝึกสอนแล้ว เชื่อว่าบุคลากรทั้งไทยและเอเชียจะได้รับประโยชน์ครั้งนี้อย่างมาก


โดยที่ สตีฟ ซึ่งถือเป็นต้นแบบและตำนานแห่งวงการสนุกเกอร์มาเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักกีฬา โดยจะมาพร้อมกับทีมงานที่สมาคมสอยคิวโลกส่งมานั้นล้วนแต่เป็นทีมงานระดับมืออาชีพทั้งสิ้น ซึ่งการอบรมโค้ชครั้งนี้ หากใครที่สามารถผ่านการอบรม ก็จะสามารถใช้ประกาศนียบัตรไปเป็นโค้ชได้ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นการสร้างอาชีพ


ทั้งนี้การอบรมจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันอังคารที่ 19 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่ เวิลด์ สนุกเกอร์เอเชีย อะคาเดมี่ ภายในราชมังคลากีฬาสถาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น