วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวโอลิมปิก 2012 เสธ.ยอดขอลาเก้าอี้นายกลูกเหล็กหากชวดลุยอลป. 12bet 19/06/2555




พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าหากขุนพลจอมพลังของไทย ชวดโควตาลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ตนพร้อมสละเก้าอี้จากตำแหน่งนายกสมาคมยกเหล็กของไทย พร้อมจวกไปทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ทำงานไร้ประสิทธิภาพจนปล่อยให้นักกีฬายกเหล็กโดนแบนจากการถูกตรวจพบสารกระตุ้น
        
หลังทางสหพันธ์ยกเหล็กนานาชาติ (ไอดับเบิลยูเอฟ) ส่อยึดโควตาของทีมยกเหล็กไทยที่เตรียมลงแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์” ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม -12 สิงหาคมนี้ ทั้งหมด 7 ที่นั่ง เนื่องจากสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยังค้างค่าปรับจำนวน 350,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท) จากกรณีที่สหพันธ์ยกเหล็กโลก ตรวจพบว่าจอมพลังระดับเยาวชนไทยใช้สารกระตุ้นต้องห้ามเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งหากไม่จ่ายค่าปรับก่อนวันที่ 1 ก.ค.ไอดับเบิลยูเอฟ จะยึดโควตาของไทยทั้งหมด และยกโควตาให้ชาติอื่นไปลงแข่งแทนนั้น
       
ล่าสุด พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประมุขสมาคมยกเหล็กของไทย เผยว่าเตรียมเข้าไปคำชี้แจงกับทางรัฐสภา ในวันพุธที่ 20 มิถุนายน นี้ เพื่อร่วมกันหาทางออกและช่วยให้ทีมยกเหล็กของไทยลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ให้ได้ และหากสุดท้ายแล้ว ทีมยกเหล็กไทย ไม่สามารถไปลงแข่ง “ลอนดอนเกมส์” ทั้งหมด ตนก็พร้อมพิจารณาตัวเองขอลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมยกเหล็กของไทยทันที
       
“ก่อนหน้านี้ ผมทำเรื่องขอผ่อนผันกับสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติหลังจ่ายค่าปรับไปงวดหนึ่ง ว่าจะขอจ่ายในส่วนที่เหลือในเดือนธันวาคมได้หรือไม่ แต่พวกเขาก็ยังไม่ตอบกลับมา ซึ่งต้องเรียนว่าปัญหาดังกล่าวแทบไม่มีทางออก หากวันพุธนี้ (20 มิ.ย.) ยังแก้ปัญหากันไม่ได้ ก็ต้องทำใจยอมรับว่านักกีฬาของเราจะไม่ได้ไปโอลิมปิกครั้งนี้ และผมจะขอลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ”
       
ทั้งนี้ “เสธ.ยอด” ยังตอกกลับไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย สำหรับระบบตรวจหาสารกระตุ้นของนักกีฬาที่ไร้มาตรฐานจนเกิดปัญหาดังกล่าวอีกว่า “ปีที่แล้วเราส่งตัวอย่างปัสสาวะของนักกีฬาไปให้การกีฬาแห่งประเทศไทยตรวจหาสารกระตุ้น ปรากฏว่า ไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่เมื่อสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาตินำตัวอย่างไปตรวจที่แลปในเยอรมนี กลับพบสารกระตุ้นจากนักกีฬาของเราทั้งหมด ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่าหน่วยงานของไทยมีศักยภาพการทำงานเช่นใด ส่วนเรื่องค่าปรับ ทาง กกท.บอกให้เราเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจะไปหาเงินมาจากไหน หลายฝ่ายต่างบอกพร้อมยื่นมือเข้าช่วยเหลือ แต่ส่วนมากก็มีแต่ลมปาก”
        
ด้าน “บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าเวลานี้ตนกำลังหารือกับทางหน่วยงานเอกชน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่าทีมยกเหล็กของไทยจะต้องได้ไปโอลิมปิก อย่างแน่นอน “แรกเริ่มผมได้บอกกับทางสมาคมว่าให้รับผิดชอบเรื่องนี้ก่อน แต่เราก็ไม่นิ่งนอนใจ กำลังทางช่วยสมาคมอีกแรง เพียงแต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ ซึ่งผมยืนยันว่า ทีมยกเหล็กของเราจะได้ลงแข่งโอลิมปิกเกมส์อย่างแน่นอน เพราะขนาดสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯมีปัญหาร้ายแรงกว่า เรายังส่งไปแข่งโอลิมปิกได้ ส่วนเรื่องค่าปรับผมได้ส่งเรื่องไปยังสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติแล้วว่า เราจะจ่ายค่าปรับในส่วนที่เหลืออย่างแน่นอน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น