วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าวแบดมินตัน เต่า-ส้มรับสุดแฮปปี้คว้าแชมป์ที่อินโดฯ 12bet 19/06/2555




"สุดเขต-สราลีย์" แบดคู่ผสมมือหนึ่งของไทย กลับถึงบ้านรับสุดดีใจทำสำเร็จถึงถิ่นอิเหนา แก้ตัวที่ทำให้ผิดหวังในศึก เอสซีจี ยอมรับก่อนไปไม่ได้หวังแชมป์  ส่วนตอนนี้ขอพักรบรับใช้ต้นสังกัดสู้ศึกกองทัพไทย


หลังจากที่ คู่ผสม สุดเขต ประภากมล คู่กับ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มืออันดับ 9 ของโลกอช่วยกันทำผลงานกระหึ่มแดนอิเหนา คว้าแชมป์จากการแข่งขันแบดมินตันรายการ "อินโดนีเซีย โอเพ่น พรีเมียร์ซูเปอร์ซีรีส์ 2012" ทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นการแข่งขันในระดับ พรีเมียร์ซูเปอร์ซีรีส์ ที่กรุงจาการ์ตา พร้อมรับเงินรางวัลสำหรับแชมป์มากถึง 51,350 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,540,000บาท)


ล่าสุดทั้งคู่ได้เดินทางกลับจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย สู่ประเทศไทย เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ 18 มิ.ย. 55 เที่ยวบินทีจี 434 เวลา 16.05 น


สราลีย์ กล่าวว่า "รู้สึกดีใจมากๆ ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ถึงในถิ่นอินโดนีเซีย ท่ามกลางแฟนๆ กีฬาจำนวนมาก ตอนแรกเมื่อได้เห็นสายการแข่งขันที่หนักมากๆ ตั้งแต่รอบแรกก็ไม่ได้คาดคิดว่า จะมาไกลถึงเพียงนี้ ก่อนมาวางแผนกันไว้ว่าต้องทำให้ดีที่สุด ผ่านไปทีละรอบ แค่แมตช์แรกกับดาวรุ่งจากอินโดฯ ก็ต้องออกแรงอย่างหนักกว่าจะผ่านมาได้


ต่อมาไม่ว่าจะเป็นคู่มือวาง 8 จาก มาเลเซีย คู่มือวาง 1 จากจีน เราเป็นรองทั้งนั้น แต่ก็ช่วยกันทำได้ดี ที่สำคัญในทัวร์นาเมนต์นี้พวกเราไม่ค่อยที่จะตีพลาดกันเองง่ายๆ ส่วนแมตช์ที่เหนื่อยมากที่สุดก็ในรอบชิงชนะเลิศ สถิติเราเป็นรองมากไม่เคยชนะแม้แต่ครั้งเดียว ทางโค้ชแก้เกมให้พยายามชิงจังหวะสู้กับนักกีฬาชาย มากกว่าฝ่ายหญิง นัตเซอร์ ที่วางลูกได้แน่นอนมากๆ รวมทั้งมีความเหนียวแน่นในเกมรับที่ดีกว่า ซึ่งผลที่ออกมานั้นได้ผลเป็นอย่างดี


อีกทั้งยิ่งเล่นทางคู่แข่งยิ่งกดดันตัวเองตามเสียงเชียร์มากขึ้นไปอีก ทำให้ตีพลาดเองหลายคะแนน การคว้าแชมป์รายการใหญ่ครั้งนี้ถือว่าเป็นการสร้างกำลังใจให้กับคู่ของเราในการที่จะมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อทำผลงานใน อลิมปิกที่ลอนดอน ให้ดีที่สุด ครั้งนี้ถือเป็นครั้งสุดท้ายของเราแล้วจึงอยากที่จะมีเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาคล้องคอให้สำเร็จ"


ทางด้าน สุดเขต กล่าวว่า "เราทั้งคู่ดีใจมากที่สามารถทำสำเร็จเสียที หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยต้องผิดหวังในรอบชิงฯ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น แต่กว่าจะหยิบแชมป์มาครองได้นั้นแต่ละแมตช์ต้องออกแรงกันเยอะมาก เพราะแต่ละคู่ที่เราต้องเจอต่างมีอันดับโลก และสถิติที่เหนือกว่าเราเป็นส่วนใหญ่


อย่างในรอบรองชนะเลิศกับคู่จากเกาหลี ที่ถึงแม้จะชนะด้วยคะแนนที่ค่อนข้างห่าง แต่ถือเป็นแมตช์ที่ทำให้เราเหนื่อยมากๆ แต่ละคะแนนที่ทำได้ต้องออกแรงตีลูกสู้กันนานมาก อย่างแมตช์ที่พบบกับมือวาง 1 จากจีน ถึงแม้จะต้องเล่นสามเกม แต่กลับเหนื่อยน้อยกว่ามาก ในรอบชิงฯ ทางโค้ชให้ตนเร่งเกมเร็วตีลูกจี้เข้าใส่คู่แข่งตลอด ทำให้ใช้พละกำลังไปเยอะมาก แต่ก็ดีใจที่ได้ผลเป็นอย่างดี


ต้องขอบคุณทางโค้ชทั้ง พี่อุดม และ พี่ศักดิ์ระพี ที่คอยแนะนำเกมการเล่นให้พวกเราตลอดจนทำสำเร็จ ต้องยอมรับแชมป์ในครั้งนี้ถือเป็นกำลังใจที่สำคัญ ยิ่งให้พวกเรามุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีในโอลิมปิก ที่ลอนดอน เพราะเราก็สามารถสู้กับมือท็อปของโลกได้เช่นกัน ถ้าสามารถเล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น