วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

เทียบกันให้เห็น เรือ หรือ ผี ใครดีกว่ากัน 12bet 27/3/12


“เดอะซัน” สื่อตัวแสบของอังกฤษ ออกมาเผยถึงโอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของอริร่วมเมืองแมนเชสเตอร์ ในฤดูกาลนี้ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าทีมไหนมีสิทธิ์ที่จะได้แชมป์ในฤดูกาลนี้ โดยแยกการให้คะแนนออกเป็นตำแหน่ง ผู้รักประตู, กองหลัง, กองกลาง, กองหน้า และผู้จัดการทีม
ผู้รักษาประตู : แมนฯ ซิตี้ ดีกว่า
ดาบิด เด เคอา เปิดตัวด้วยฟอร์มการเล่นที่ไม่แน่ประทับใจ เมื่อต้องเจอสไตล์การเล่นฟุตบอลอังกฤษ ซึ่งแต่กต่างกับฟอร์มของนายทวารทีมชาติอังกฤษ โจ ฮาร์ท อย่างสิ้นเชิง ที่มีฟอร์มการเล่นคงเส้นคงวามาตลอด โดยทางด้าน เด เคอา เพิ่งจะมาโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้เอง ทำให้ในตำแหน่งผู้รักประตู โจ ฮาร์ท ชนะไปแบบเอกฉันท์
กองหลัง : แมนฯ ยูไนเต็ด ดีกว่า
การที่ แมนฯ ซิตี้ ขาดคู่เชนเตอร์ตัวหลักอย่าง แวงซ็องต์ กอมปานี และ โจลีออน เลสคอตต์ ส่งผลต่อทีมอย่างมาก โดยกรณีที่เห็นได้เจนที่สุดคือศึกยูโรป้า ลีก กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นผลให้เกมรับที่เคยเหนียวแน่นนั้นละหลวมอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งแตกต่างจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ถึงแม้ว่าจะขาด เนมันย่า วิดิช ไปตั้งแต่ช่วงต้นของฤดูกาล แต่ผู้เล่นสำรองของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นสามารถลงมาทดแทนได้ ซึ่งตรงกันข้ามกับแมนฯ ซิตี้ ที่อะไหล่ในแดนหลังนั้นมีคุณภาพแตกต่างจากตัวจริงอยู่พอสมควร
กองกลาง : แมนฯ ซิตี้ ดีกว่า
ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ตัดสินใจดึง พอล สโคลส์ กลับมาประคองแดนกลางรวมกับ ไรอัน กิ๊กส์ แล้วสามารถผสมผสานกับนักเตะที่มีอยู่แล้วได้อย่างลงตัว โดยไม่ต้องลงทุนซื้อนักเตะใหม่เลยในช่วงเดือนมกราคม ส่วนทางด้านของแมนฯ ซิตี้ มี ยาย่า ตูเร่ และ ดาบิด ซิลบา ที่เป็นหัวใจหลัก ส่วนผู้เล่นสำรองก็มีมาตรฐานที่ดี ทั้ง แบร์รี่, เดอ ยอง, อดัม จอห์นสัน, ซาเมียร์ นาสรี่ โดยร่วมแล้วแดนกลาง แมนฯ ซิตี้ นั้นดูดีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด
กองหน้า : แมนฯ ยูไนเต็ด ดีกว่า
ถ้าเปรียบเทียบฝีเท้ากันตัวต่อตัวแล้ว กองหน้าแมนฯ ซิตี้ ดีกว่าแน่ แต่ปัญหาของแมนฯ ซิตี้ นั้นเป็นเรื่องของการจัดตัวลงสนาม โรแบร์โต้ มันชินี่ มีปัญหากับกรณีของ คาร์ลอส เตเบซ และมาริโอ บาโลเตลลี่ กับ เอดิน เซโก้ ก็มีฟอร์มไม่สม่ำเสมอทำให้ เซอร์จิโอ อเกวโร่ เป็นกองหน้าที่ไว้ใจได่เพียงตัว ซึ่งทางงด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นมีคู่หู ตัวจริงอยู่แล้ว คือ เวย์น รูนี่ย์ กับแดนนี่ เวลเบค ทำให้ความเข้าใจเกมการประสานงานนั้นเริ่มผลดอกออกผลให้เห็นจนปัจจุบัน รูนี่ย์ กลายเป็นรองดาวซัลโวที่ 21 ประตู
ผู้จัดการทีม : แมนฯ ยูไนเต็ด ดีกว่า
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีมเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถคว้าแชมพีรเมียร์ ลีก ได้ 12 ครั้ง ซึ่งเรื่องประสบการณ์ความเก๋าและความเยือกเย็นในการคว้าแชมป์ช่วงโค้งสุดท้ายนั้นคงไม่มีใครสู้ เซอร์ อเชล็กซ์ ได้อีกแล้ว ถึงแม้ว่า โรแบร์โต แมนชินี่ จะเคยคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอาร์ มาแล้วก็ตาม แต่มันก็เทียบไม่ติดกับ เซอร์ อเล็กซ์ เลยแม้แต่น้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น