วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

ป๋าต๊อบนั่งแท่นนายกกอล์ฟอาชีพสตรี 12bet 27/3/12










''ป๋าต๊อบ'' ปฏิญญา ควรตระกูล ทายาทหมื่นล้านของเครือปัญญา พร็อพเพอร์ตี้ ได้รับความไว้วางใจจากโปรสาวยกมือโหวตไม่มีคู่แข่งให้รับตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีคนใหม่เจ้าตัวโปรยยาหอมวงการสวิงสาวดูดีมีเสน่ห์พร้อมกับย้ำจะมีการจัดแข่งไม่ต่ำกว่า 8 รายการต่อปีรวมถึงชิงเงินล้านราวเดือนสิงหาคมอีกด้วย






        จากการที่ ดร.สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี หรือไทยแอลพีจีเอ เป็นประธานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2554 เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ณ อาคารไทยซัมมิท โดยการประชุมครั้งนั้นมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่แทน ดร.สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี ที่ได้หมดวาระลง ซึ่งมีคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบันและสมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมหน้าการเลือกตั้งครั้งนั้นมีการโหวตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นนายกสมาคมคนใหม่ และได้มอบหมายให้ น.ส.อภิญญา ภาวสุทธิการ ไปเป็นตัวแทน 



        แต่แล้วการเลือกตั้งครั้งนั้นก็มีอันยกเลิกไป เพราะในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ทางทีมกฤษฎีกา (ฝ่ายกฎหมาย) ของท่านนายกรัฐมนตรี ได้แนะนำให้ปฏิเสธในการรับตำแหน่งไปก่อน เนื่องจากเกรงจะมีปัญหาด้านกฎหมายตามมา ทางสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี จึงต้องทำหนังสือแจ้งถึงสมาชิกสามัญและผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อเข้าร่วมประชุมในวาระเลือกตั้งหานายกสมาคมใหม่ภายใน 14 วัน พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เข้าบริหารสมาคมต่อไป



        สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีจัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ  เพื่อแก้ไขข้อบังคับ และเลือกตั้งนายกสมาคมในวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ณ ห้องแบมบู สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ โดยมีวาระการประชุม ดังนี้ วาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องแก้ไขข้อบังคับสมาคม วาระที่ 3 เลือกตั้งนายกสมาคม



        ทาง "โปรเปิ้ล" ษาริณี เล็กสุวรรณ รักษาการเลขาธิการสมาคมเป็นประธานในที่ประชุม มีสมาชิกสามัญเข้าประชุม 42 คน โดยวาระที่ 3 "โปรแป้ง" คุริกา ศรีสมฤทธิ์ สมาชิก TP หมายเลข 0045  ได้เสนอชื่อ ปฏิญญา ควรตระกูล หรือเป็นที่รู้จักกันนามป๋าต๊อบขึ้นเป็นนายกสมาคม โดยไม่มีคู่แข่ง และมีสมาชิกสามัญยกมือโหวตให้อย่างท่วมท้น ดังนั้นปฏิญญา จึงขึ้นแท่นนั่งเป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีคนที่ 2 ต่อจาก ดร.สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ



        ป๋าต๊อบกล่าวแสดงความรู้สึกหลังจากได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีว่า "รู้สึกภูมิใจ และดีใจที่พี่ๆ น้องๆ สมาชิกทั้งหลายโหวตให้ตนมารับใช้วงการ ซึ่งตนเห็นว่าวงการกอล์ฟอาชีพสตรีดูดีมีเสน่ห์ น่าจะหาสปอนเซอร์มาได้ไม่ยาก และเราก็มีนักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงและผลงานอยู่ในแอลพีจีเอ ทัวร์ อย่าง "น้องแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ กับ "หนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา ในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ อย่าง นนทยา ศรีสว่าง และ ธิติยา พฤกษ์สถาพร ในเจแปน ทัวร์ เช่น อรนรินทร์ สัตยาบรรพต กับ ภรณีย์ ชุติชัย และในเอเชียน ทัวร์ อย่าง ธิรนันท์ อยู่ปาน เป็นต้น และตนก็หวังว่าจะเข้ามาทำให้วงการบูมอีกครั้งด้วยการทำให้มีแมตช์แข่งขันมากขึ้น โดยปีนี้จะไม่ให้ต่ำกว่า 8 รายการ และจะมีเงินรางวัลเพิ่มขึ้นจาก 5 แสนเป็น 1 ล้านบาทอีกด้วย โดยแมตช์แรกจะเริ่มหลังวันสงกรานต์ โดยใช้สนามปัญญาอินทราเป็นสนามแข่งขัน และสำหรับสิทธิประโยชน์ของโปรสตรี ขั้นแรกเราให้โปรกอล์ฟที่ถือบัตร TP ซ้อมที่สนามปัญญาอินทรา ในราคา 500 บาท ส่วนผู้ถือบัตร GI และกรรมการสมาคมราคา 700 บาท"



        ปฏิญญา ควรตระกูล วัย 48 ปี เป็นทายาทหมื่นล้านของคุณปัญญา-คุณพวงเพ็ชร ควรตระกูล นักธุรกิจด้านที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ "ปัญญา พร็อพเพอร์ตี้" จบการศึกษาด้านโฟโต้ อาร์ต จากนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ประธาน บริษัท ทาร์ต แฟกทอรี่ จำกัด (ร้าน Ka-nom) เปิดร้านแรกที่สุขุมวิท 49 ตอนนี้มีถึง 9 สาขา ที่สุขุมวิท 49, สยามสแควร์, ลา วิลล่า (ตรงข้ามซอยอารีย์), เชียงใหม่, สยามพารากอน, คริสตัลพาร์ค, ซีดีซี, เดอะไลท์เฮ้าส์ (ตรงข้ามเพนนินซูล่า) และปัญญาวิลเลจ ถ.ปัญญาอินทรา นอกจากนี้ยังช่วยดูแลบริษัทปัญญา พร็อพเพอร์ตี้ ร่วมกับพี่ชายคนโต โดยตัวเองรั้งตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น