วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

รับสภาพ!แลมพาร์ดชี้เชลซีไม่เจ๋งเหมือนก่อน 12bet 27/3/12





 แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์จอมเก๋า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ยอมรับทีมไม่ดีเหมือนที่เคยแล้ว ดูได้จากผลงานหลายๆ นัดในฤดูกาลนี้ที่ทำแต้มหล่นไปอย่างน่าเสียดายจนต้องลุ้นหนักหากจะคว้าโควตาแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า แต่กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอย่าเพิ่งท้อ และให้เล่นทุกเกมจากนี้เหมือนเกมน็อกเอาต์ 


        แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางประสบการณ์สูงของเชลซี ยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่าทีมไม่ได้มีคุณภาพคับแก้วเหมือนอย่างที่เคยแล้ว หลังจากมีผลงานน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ และสุ่มเสี่ยงที่จะชวดคว้าโควตากลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

        มิดฟิลด์วัย 33 ปี ยอมรับว่ามีหลายครั้งในฤดูกาลนี้ที่ทีมเล่นไม่ได้ตามมาตรฐาน โดยหลังจากแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็มาเสมอกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ตามหลังโควตาแชมเปี้ยนส์ ลีก ถึง 5 คะแนน ขณะที่เหลืออีก 8 เกมเท่านั้นจะจบซีซั่น

        "ผลการแข่ง และอันดับในตารางไม่โกหก เราไม่ดีเหมือนเคย เราเคยเป็นป้อมปราการที่นี่ และไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เราไม่เหมือนเดิมแล้ว มันเป็นสิ่งที่เราต้องแก้ไข คุณรู้ว่าเกมดาร์บี้กับท็อตแน่ม จะเป็นเกมที่ยาก แต่ผมไม่คิดว่าเราทำได้ดีพอ เราต้องเล่นให้ได้เหมือนที่เราทำกับ นาโปลี (ในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง) เราทำได้ดีกับนาโปลี จากนั้นก็แพ้แมนฯ ซิตี้ ตอนนี้เราต้องลุกขึ้นมาอีกครั้ง"

        "สิงโตน้ำเงินคราม" จะบุกไปเยือน เบนฟิก้า ในแชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก วันอังคารนี้ และ แลมพาร์ด กล่าวอีกว่า "เชลซี ควรติดท็อปโฟร์ ใช่ว่าไม่เคารพทีมอื่นนะ แต่ด้วยศักยภาพที่เรามี เราควรอยู่ตรงนั้น แต่ยังมีเวลาอีกเยอะ อย่าเพิ่งท้อถอยตอนนี้ มีช่องว่าง 5 คะแนน ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับเราที่จะทำให้ถูกในเกมกับเบนฟิก้า และเกมลีกที่จะตามมา"

        เมื่อถูกถามถึงสาเหตุที่ เชลซี หลุดจาก 4 อันดับแรก ห้องเครื่องทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "เป็นเพราะแต้มที่ทำหล่นไประหว่างฤดูกาล ไม่ใช่ผลเสมอกับสเปอร์ส ในบ้าน มีเกมที่เราแพ้หลายเกมทั้งในและนอกบ้านที่เราควรชนะ เราต้องเล่นเกมลีกที่เหลืออยู่ทั้งหมดเหมือนเกมน็อกเอาต์ เราต้องไล่ตาม ถ้าเราแพ้ ช่องว่างจะกว้างขึ้นขณะที่เกมเหลือน้อยลง ตอนนี้ช่องว่างอยู่ที่ 5 คะแนน ไม่มีที่สำหรับความผิดพลาด"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น