วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 เจิดป้องหมูมิใช่เหตุผู้ดีร่วงยูโร 12bet 02/07/2555




สตีเวน เจอร์ราร์ด ออกโรงปกป้อง เวย์น รูนีย์ โดยระบุไม่ยุติธรรมที่จะกล่าวโทษกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า เป็นสาเหตุทำให้ทีมชาติอังกฤษไม่ประสบความสำเร็จในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 ชี้เป็นเพราะความคาดหวังที่สูงและนักเตะทุกคนในทีมสมควรร่วมรับผิดชอบ
       
รูนีย์ กลับมาลงสนามช่วย อังกฤษ ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูโร 2012 เนื่องจากต้องชดใช้โทษแบน 2 นัด แม้ยิงประตูให้ทีมของ รอย ฮอดจ์สัน เอาชนะ ยูเครน แต่ผลงานโดยรวมไม่ดีนัก เช่นเดียวกับเกมที่พ่ายจุดโทษต่อ อิตาลี จนตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย
       
ความล้มเหลวอีกครั้งของ “สิงโตคำราม” มีบางส่วนตำหนิ รูนีย์ แต่ล่าสุด เจอร์ราร์ด ในฐานะกัปตันทีมปกป้องดาวยิงร่างอวบ ว่า “ผมคิดเรื่องนั้นตั้งแต่ที่ เวย์น ยังลงเล่นไม่ได้แล้ว เพราะการเล่นของเขาในยูโรปี 2004 ทำให้เกิดความคาดหวังว่าเขาจะช่วยให้ทีมชนะเกมต่างๆ ในทัวร์นาเมนต์ด้วยตัวเขาเอง แต่ผมคิดว่านั้นไม่ยุติธรรม”
       
“โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อผลการแข่งขันที่ออกมาไม่เป็นดังหวัง ผู้คนก็ชี้นิ้วมาที่ เวย์น พร้อมกับตำหนิเขา ไม่ยุติธรรมเลยถ้ามองว่า เวย์น เล่นไม่ดี เป็นเหตุให้ทีมไม่ชนะ ผู้เล่นทั้ง 23 คนควรรับผิดชอบ” มิดฟิลด์ลิเวอร์พูล กล่าวต่อ “ผมเคยพูดหลายครั้งหลายหนแล้วว่าในเกมระดับนี้ สิ่งสำคัญที่สุด คือ อย่าคาดหวังและความกลัว ดังนั้น มันปกติที่ เวย์น เล่นไม่ออก เพราะความคาดหวังของทุกคนและต้องการให้เขาเล่นดี”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น