วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ข่าวฟุตบอลยูโร 2012 อัลบาปลื้มมีส่วนช่วยกระทิงคว้าแชมป์ยูโรป 12bet 02/07/2555




ฆอร์ดี้ อัลบา ฟูลแบ็ก บาร์เซโลน่า หน้าบาน มีส่วนช่วย สเปน ไล่ถลุง อิตาลี 4-0 ในรอบชิงฯ ศึกยูโร 2012 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รับการได้มีชื่อยิงประตูในแมตช์สำคัญอย่างนี้ ถือเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจอย่างแท้จริง


อัลบา กล่าวอย่างมีความสุข หลังช่วยทัพ 'กระทิงดุ' ถล่ม อิตาลี 4-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 'ยูโร 2012' ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


ทัพ 'กระทิงดุ' มามุกเดิม เล่นแบบไม่มีกองหน้า แต่ประสิทธิภาพเหลือล้น และได้ประตูนำตั้งแต่นาทีที่ 14 จากการโหม่งของ ดาบิด ซิลบา จากนั้นก่อนหมดครึ่งแรก 4 นาที อัลบา จัดการบวกประตูที่ 2 ครึ่งหลังสถานการณ์ของ อิตาลี ยังไม่ดีขึ้น โดน 'กระทิงดุ' ขึงเกมตลอด และมีโอกาสได้ประตูเพิ่มแต่ยังทำไม่ได้                                                                                                                                                 จากนั้นสถานการณ์ของทัพ 'อัซซูรี่' ต้องแย่เข้าไปอีกเมื่อ ติอาโก้ ม็อตต้า ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นได้แค่ไม่กี่นาทีก็เกิดอาการบาดเจ็บ จนถูกหามออกจากสนาม และ อิตาลี ต้องเล่นแค่ 10 คน เนื่องจากเปลี่ยนตัวครบ 3 คนแล้ว โดยช่วงที่เหลืออยู่ อิตาลี โดนยำใหญ่ และสุดท้ายทำนบแตกในนาทีที่ 84 เมื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรส ตัวสำรองอดทน ซัดประตูที่ 3 ก่อนที่ 'เอล นินโญ่' จะถวายพานให้ ฆวน มาต้า ยิงประตูปิดท้าย


สำหรับชัยชนะของ สเปน ทำให้พวกเขาเป็นชาติแรกที่ป้องกันแชมป์ยูโร ได้สำเร็จ รวมทั้งมีสถิติครองแชมป์รายการนี้ 3 สมัย เท่ากับ เยอรมนี (เยอรมันตะวันตก 2 สมัย) และยังเป็นชาติแรกที่คว้า 3 แชมป์ระดับชาติ (ยูโร 2008, ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012) นอกจากนี้แมตช์ดังกล่าวยังเป็นเกมคู่ชิงชนะเลิศที่มีผลการแข่งขันขาดลอยที่สุด


อัลบา ซึ่งจะย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลหน้า เปิดใจหลังจบแมตช์ว่า 'เพื่อนร่วมทีมของผมได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์มาก่อน และตอนนี้ผมได้ทำสิ่งเหล่านี้ร่วมกับพวกเขาในการทัวร์นาเมนต์ ยูโร ครั้งแรกของผม ผมแทบไม่อยากเชื่อเรื่องนี้เลย แต่มันค่อยๆ ซึมซับทีละนิด ผมบอกกับเพื่อนๆ และครอบครัวของผมว่า ผมยิงประตูได้ในคืนนี้ และนั่นเป็นแนวทางที่สุดยอด'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น