วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ข่าววอลเลย์บอล สาวไทยเฝ้าบ้านรับมืออาร์เจนติน่าศุกร์ที่ 22 นี้ 12bet 22/06/2555




ศึกวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012 สัปดาห์สาม 22 มิ.ย.นี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์ ยช.ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ลุ้นสาวไทยย้ำแค้น ลูกยางอาร์เจนติน่า อีกครั้ง 


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012 รอบแรก ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องเฟื่องฟ้า โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดแถลงข่าวความพร้อมของทีมในกลุ่ม เจ

ประกอบด้วยสหรัฐอเมริกา, เซอร์เบีย, อาร์เจนตินา และทีมชาติไทย ที่จะร่วมแข่งขันสัปดาห์สาม ระหว่าง 22-24 มิ.ย. 55 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) ซึ่งเป็นสนามที่จุผู้ชมได้จำนวน 3,800 ที่นั่ง

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงไทย เผยถึงความพร้อมของนักตบสาวไทยว่า สภาพร่างกายนักกีฬาดีขึ้น การฝึกซ้อมเน้นเรื่องแท็กติกและแก้จุดอ่อน ซึ่งนักกีฬาทุกคนก็รับทราบดีว่า มีส่วนไหนที่ต้องปรับแก้

ซึ่งหลักๆ ที่มุ่งเน้นมีสามข้อ คือ การเสิร์ฟ ที่มีศักยภาพ เสิร์ฟทำลายเกมรุกคู่ต่อสู้ได้อย่างแม่นยำและเข้าเป้า, การสกัดกั้น แม้จะเป็นรองเรื่องรูปร่าง แต่เราก็จะเล่นตามสไตล์ สุดท้ายคือ การโจมตี อาศัยเล่นเร็วและรุกแบบผสมผสาน โดยรวมแล้วเราต้องเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านที่จะเล่นกับอาร์เจนตินา, เซอร์เบียร์ และอเมริกา

 "เราต้องการเก็บแต้มให้ได้ 5-6 แต้ม ไม่ว่าจะเจอทีมไหนเราต้องเล่นให้เต็มที่ที่สุด เพื่อแสดงสปิริตของการเป็นนักกีฬาและเป็นเจ้าภาพที่ดี และผมหวังว่าความตั้งใจและจิตวิญญาณของพวกเราจะช่วยให้สำเร็จได้ตามเป้าหมาย ส่วนผู้เล่นดาวรุ่งในเรื่องของเทคนิค แท็กติก บางอย่างทำได้ดี


แต่บางอย่างยังทำไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามการเล่นในบ้านก็จะพยายามให้ตัวสำรองได้ลงเล่น เพื่อพัฒนาศักยภาพ เนื่องจากรายการนี้เป็นการแข่งขันระดับโลก ซึ่งเขาจะได้สัมผัสเกมและเรียนรู้หลายอย่าง สำหรับนักกีฬาทุกคนตอนนี้มีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะไปแข่งขันรอบสุดท้าย ที่ประเทศจีนให้ได้" โค้ชอ๊อด กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีที่แฟนคลับบางกลุ่มจะสวมเสื้อสกรีนข้อความ "โน สปิริต" เข้าชมการแข่งขัน ซึ่งก่อนหน้านี้  ร.ท.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ ได้ออกมาขอความร่วมมือเพราะไม่อยากให้เสียภาพลักษณ์ของการเป็นเจ้าภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น